Học sinh bớt tiền ăn sáng quyên góp san sẻ yêu thương cùng đồng bào miền Trung

05:10, 23/10/2020

(LĐ online) - Trước những mất mát, đau thương mà người dân các tỉnh miền Trung như Quảng Nam, Thừa Thiến Huế, Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh đang phải đối diện, gánh chịu do thiên tai bão lũ...

(LĐ online) - Trước những mất mát, đau thương mà người dân các tỉnh miền Trung như Quảng Nam, Thừa Thiến Huế, Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh đang phải đối diện, gánh chịu do thiên tai bão lũ, Đảng bộ, chính quyền và mặt trận, đoàn thể các cấp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã đồng loạt kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.
 

 

Học sinh TP Bảo Lộc bớt tiền ăn sáng đóng góp kinh phí san sẻ yêu thương với đồng bào miền Trung
Học sinh TP Bảo Lộc bớt tiền ăn sáng đóng góp kinh phí san sẻ yêu thương với đồng bào miền Trung
 
Tại TP Bảo Lộc, các đầu mối kêu gọi ủng hộ đồng bảo miền Trung như Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Chữ thập đỏ và chính quyền các cấp đã nhận được hàng trăm triệu đồng và hàng chục tấn nhu yếu phẩm, vật dụng sinh hoạt ủng hộ người dân vùng lũ. Cùng với đó, Thành Đoàn Bảo Lộc đã kêu gọi các tổ chức Đoàn trực thuộc vận động, quyên góp kinh phí giúp đỡ người dân miền Trung. Ngoài lực lượng đoàn viên, thanh niên thì các em học sinh cũng đã đóng góp kinh phí giúp đỡ đồng bào. Theo đó, mỗi học sinh tự bớt số tiền ăn sáng của mình để ủng hộ từ 10 – 50 ngàn đồng/học sinh giúp đồng bào miền Trung. Đến nay, Thành Đoàn Bảo Lộc đã tiếp nhận từ các cơ sở Đoàn trực thuộc được tổng số tiền gần 140 triệu đồng. Số tiền này được Thành Đoàn Bảo Lộc bàn giao cho Tỉnh Đoàn Lâm Đồng 60 triệu đồng; còn lại bàn giao cho Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng san sẻ yêu thương với người dân miền Trung.
 
Tương tự, tại các huyện Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh và Cát Tiên cũng phát động lời kêu gọi và nhận được sự quyên góp, ủng hộ nhiệt tình của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong đó có các em học sinh. Ngoài các đầu mối như Chữ thập đỏ, Mặt trận Tổ quốc thì các huyện Đoàn cũng đã quyên góp được nguồn kinh phí hàng chục triệu đồng/địa phương để giúp đỡ đồng bào miền Trung ruột thịt. Tại huyện Bảo Lâm, đến thời điểm này, Huyện Đoàn đã nhận được sự đóng góp trên 50 tấn nhu yếu phẩm, hàng hóa các loại cùng 46 triệu đồng tiền mặt do các nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân đóng góp giúp người dân miền Trung. Đoàn Thanh niên Công ty Nhôm Lâm Đồng cũng đã quyên góp được số tiền 50 triệu đồng giúp đỡ người dân miền Trung.
 
Đoàn Thanh niên Công ty Nhôm Lâm Đồng ủng hộ đồng bào miền Trung 50 triệu đồng
Đoàn Thanh niên Công ty Nhôm Lâm Đồng ủng hộ đồng bào miền Trung 50 triệu đồng
 
Tại huyện Đạ Tẻh, sau 2 ngày phát động lời kêu gọi, Ủy bạn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã nhận được hơn 50 triệu đồng từ sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân tại địa phương. Các cơ quan, đoàn thể cũng đã kêu gọi, vận động được hàng chục tấn nhu yếu phẩm, hàng hóa và gói hơn 10.000 bánh tét gửi tặng đồng bào miền Trung. Huyện Đoàn Đạ Tẻh cũng đã nhận được khoảng 30 triệu đồng và nhiều tấn nhu yếu phẩm, hàng hóa từ sự đóng góp của các cơ sở trực thuộc trên địa bàn. 
 
Đối với Huyện Đoàn Cát Tiên, đến nay, đơn vị đã quyên góp được số tiền hơn 17 triệu đồng và gần 4 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm giúp đỡ người dân miền Trung. Trong khi đó, Huyện Đoàn Đạ Huoai cũng đã quyên góp được số tiền hơn 32 triệu đồng và nhiều tấn hàng hóa giúp đỡ người dân vùng lũ miền Trung.
 
Học sinh huyện Đạ Huoai đóng góp kinh phí ủng hộ đồng bào miền Trung
Học sinh huyện Đạ Huoai đóng góp kinh phí ủng hộ đồng bào miền Trung
 
Thông qua việc vận động, kêu gọi đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung, các tổ chức Đoàn cũng đã tuyên truyền giáo dục các truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta như “Lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thương thân”… tới đông đảo các em học sinh.
 
KHÁNH PHÚC