Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh hoàn thành công trình xử lý nước thải bảo vệ môi trường

06:12, 15/12/2020

Ngành chức năng tỉnh vừa xác nhận Bệnh viện Phục hồi chức năng Lâm Đồng đã hoàn thành công trình bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật.

Ngành chức năng tỉnh vừa xác nhận Bệnh viện Phục hồi chức năng Lâm Đồng đã hoàn thành công trình bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật.
 
Công trình này gồm một bể xử lý nước thải tập trung nằm trong khuôn viên của Bệnh viện với công suất 36 m3/ngày, đi cùng là hệ thống các tuyến ống nối với khu vực khám chữa bệnh, nhà giặt, khu vực hành chính dẫn về bể xử lý nước thải tập trung này để xử lý. 
 
Riêng nước thải sinh hoạt được xử lý tại hầm tự hoại trước khi dẫn vào hệ thống xử lý nước thải của Bệnh viện.
 
Bệnh viện cũng có hệ thống thu gom thoát nước mưa được tách riêng với hệ thống thu gom nước thải để xử lý.
 
Với chất thải rắn sinh hoạt, Bệnh viện đã cho phân loại và lưu chứa chung với chất thải rắn y tế thông thường, sau đó được tập kết tại thùng rác 240 lít để vận chuyển xử lý theo qui định.
 
Ngành chức năng tỉnh cũng lưu ý Bệnh viện trong quá trình hoạt động cần kiểm tra chặt chẽ thường xuyên hệ thống xử lý nước thải này. Trong trường hợp gây ra ô nhiễm hoặc sự cố môi trường, Bệnh viện phải dừng ngay việc vận hành hệ thống này và báo cáo kịp thời lên Sở Tài nguyên - Môi trường Lâm Đồng để được hướng dẫn giải quyết; chịu trách nhiệm khắc phục sự cố môi trường, bồi thường thiệt hại và bị xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.
 
VIẾT TRỌNG