Nhiều hoạt động nghĩa tình đồng đội Trường Sơn

08:12, 13/12/2020

(LĐ online) - Ngày 13/12, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức tổng kết hoạt động Hội năm 2020 và triển khai nhiệm vụ 2021...

(LĐ online) - Ngày 13/12, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức tổng kết hoạt động Hội năm 2020 và triển khai nhiệm vụ 2021. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Đoàn an điều dưỡng 198 cùng hơn 50 cán bộ Hội đến từ các huyện, thành trong tỉnh.
 
hững bài hát về Trường Sơn mở đầu lễ tổng kết
Những bài hát về Trường Sơn mở đầu lễ tổng kết
 
Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Đinh Huy Thư - Chủ tịch Hội nhấn mạnh: Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng được hình thành từ Ban Liên lạc chiến sĩ Trường Sơn với gần 80 đồng chí ban đầu, đến nay đã phát triển gần 1.600 hội viên. Hội có mục đích tập hợp, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong tình thương yêu đồng đội, đồng chí, tập hợp sức mạnh và trí tuệ của những người con mà hơn 45 năm trước đã làm nên lịch sử, làm nên con đường Trường Sơn huyền thoại, một tuyến chi viện chiến lược cho chiến trường miền Nam, góp phần then chốt vào thắng lợi trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước của dân tộc giành lại độc lập, thống nhất. Còn biết bao đồng đội còn đang nằm lại giữa đại ngàn Trường Sơn hơn 45 năm năm qua vẫn chưa về lại quê nhà. May mắn là những người còn sống sót sau bao trận mưa bom bão đạn, Hội là nơi gắn kết nghĩa tình của người lính Trường Sơn chia sẻ cho nhau những tình cảm đồng đội, đồng chí, giúp đỡ nhau trong cuộc sống và cùng nhau gánh vác trách nhiệm của một người công dân xây dựng đất nước giữa thời bình.
 
Ông Đinh Huy Thư - Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh đánh giá hoạt động Hội
Ông Đinh Huy Thư - Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh đánh giá hoạt động Hội
 
Phát huy sức mạnh truyền thống của bộ đội Trường Sơn anh hùng, năm qua, Hội vượt qua nhiều khó khăn, tổ chức được nhiều chương trình nghĩa tình Trường Sơn, nhiều hoạt động thiết thực trong công tác trọng tâm của Hội: Tiếp tục kiện toàn tổ chức hội đến cấp xã, tập hợp phát triển hội viên mới. Đẩy mạnh việc xây dựng quỹ Hội ngày càng lớn mạnh để duy trì thường xuyên, liên tục các hoạt động nghĩa tình tri ân, thăm hỏi các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và đồng đội bị nhiễm chất độc hóa học với tổng trị giá gần 500 triệu đồng. 
 
Ở các cấp Hội, việc thăm hỏi hội viên đau ốm, thăm viếng hội viên và thân nhân qua đời được quan tâm thực hiện, qua đó sẻ chia lẫn nhau, gắn bó nghĩa tình đồng đội. 
 
Khen thưởng 4 cá nhân xuất sắc trong xây dựng và phát triển Hội
Khen thưởng 4 cá nhân xuất sắc trong xây dựng và phát triển Hội
 
Riêng Ban công tác nữ chiến sĩ Trường Sơn hiện có 412 hội viên hầu hết đã tuổi cao, nhưng các hoạt động vẫn diễn ra sôi nổi trên khắp các đơn vị huyện, thành trong tỉnh như thăm hỏi nhau lúc ốm đau, giúp đỡ nhau lúc khó khăn, hoạn nạn, tặng quà cho chị em nghèo, neo đơn; làm tốt phong trào thi đua phụ nữ Trường Sơn làm kinh tế giỏi, xóa đói giảm nghèo, giúp nhau về giống, vốn, ngày công… Hội xây dựng các đội văn nghệ, dưỡng sinh, hội thi “Tiếng hát Trường Sơn” tạo điểm nhấn cho phong trào văn hóa văn nghệ của Hội, từ đó nâng cao đời sống tinh thần cùng nhau nhớ về Trường Sơn một thời con gái. 
 
Khen thưởng 4 đơn vị có phong trào Hội mạnh: Đà Lạt, Cát Tiên, Bảo Lâm, Lâm Hà
Khen thưởng 4 đơn vị có phong trào Hội mạnh: Đà Lạt, Cát Tiên, Bảo Lâm, Lâm Hà
 
Năm 2021, Hội tiếp tục đẩy mạnh vận động tài trợ, đưa hội viên về thăm chiến trường xưa, tổ chức các hoạt động tri ân, quan tâm nắm vững hoàn cảnh của từng hội viên đặc biệt khó khăn để có phương án, kế hoạch giúp đỡ, hỗ trợ trong khả năng của Hội. Nêu cao tinh thần đoàn kết, yêu thương, đùm bọc, nghĩa tình, xứng danh là bộ đội Trường Sơn anh hùng năm xưa. 
 
Nhân dịp này, Hội đã khen thưởng 4 đơn vị có hoạt động mạnh gồm: Đà Lạt, Cát Tiên, Bảo Lâm, Lâm Hà và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển Hội.
 
QUỲNH UYỂN