Chung tay chăm lo tết cho công nhân viên chức, người lao động nghèo

06:02, 05/02/2021

Nhằm chia sẻ những khó khăn với công nhân viên chức, người lao động nghèo trong dịp tết đến, xuân về, Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với các địa phương tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tết cho người lao động...

Nhằm chia sẻ những khó khăn với công nhân viên chức, người lao động (CNVCNLĐ) nghèo trong dịp tết đến, xuân về, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với các địa phương tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tết cho người lao động. Những phần quà, những lời thăm hỏi động viên, những lời chúc tết chân tình góp phần làm cho cái tết của người lao động nghèo ấm áp, vui vẻ hơn.
 
Đồng chí Hoàng Liên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, trao quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Chương trình “Tết sum vầy- Kết nối yêu thương” 2021
Đồng chí Hoàng Liên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, trao quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Chương trình “Tết sum vầy- Kết nối yêu thương” 2021
 
Để công nhân lao động ai cũng được đón tết, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các công đoàn ngành, công đoàn trực thuộc, công đoàn cơ sở tổ chức chăm lo tết cho người lao động. Đặc biệt, các hộ CNVCNLĐ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ được tặng quà nhằm chia sẻ những khó khăn với người lao động. Các món quà tuy giá trị chưa thực lớn nhưng đã góp phần giúp các hộ nghèo đón tết được ấm áp hơn. 
 
Tại thành phố Đà Lạt, chương trình tết sum vầy - kết nối yêu thương đã được LĐLĐ thành phố tổ chức 2 nơi, nhằm mang đến một cái tết ấm áp cho CNVCNLĐ nghèo trên địa bàn. Theo đó, ngoài 141 suất quà được trao tận tay CNVCNLĐ nghèo đến từ 22 công đoàn trực thuộc, LĐLĐ thành phố Đà Lạt đã tổ chức chương trình hướng về cơ sở, tại Công ty Sợi Đà Lạt (thôn Phát Chi, xã Trạm Hành), với nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực như: Thăm, tặng quà 6 gia đình chính sách; thay 300 bình nhớt xe mô tô miễn phí; tuyên truyền và hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô an toàn; tuyên truyền chính sách lao động nữ, thăm khám và tư vấn chăm sóc da cho 100 chị em.
Cũng tại chương trình, LĐLĐ thành phố Đà Lạt đã trao tặng 45 phần quà là tiền mặt cho đoàn viên công đoàn khó khăn, kết hợp trao tặng 85 phần quà nhu yếu phẩm, trao tặng 170 áo ấm cho học sinh nghèo; hỗ trợ tư vấn vay trả lương qua Ngân hàng Lienvietpostbank. Ngoài ra, đông đảo CNVCNLĐ đã cùng tham gia chương trình gian hàng Tết nghĩa tình, viết thư pháp; chương trình đổi mũ bảo hiểm cũ lấy mũ bảo hiểm mới và chơi các trò chơi dân gian. 
 
Tại huyện Lạc Dương, chương trình “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương” năm 2021 đã diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, đầm ấm và nhiều ý nghĩa với chương trình văn nghệ đặc sắc “Mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu 2021”. Tại chương trình, đã có 30 suất quà được trao tặng tới đoàn viên và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở các công đoàn cơ sở trong toàn huyện. Cũng trong chương trình đã diễn ra phần thi các trò chơi dân gian: kéo co, nhảy bao bố, giữ thăng bằng đi qua cầu, bịt mắt đập heo đất và đi cà kheo với sự tham gia của 12 đội đến từ 12 cụm thi đua trực thuộc LĐLĐ huyện. Song song với hoạt động trên, LĐLĐ huyện Lạc Dương cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên một số đơn vị đóng chân trên địa bàn như Công ty TNHH Ngọc Mai Trang, Công ty Cổ phần đầu tư nông trại Hokkaido Lotus, công ty TNHH Kbil Vi Na, Công ty TNHH trang trại Melly, Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch Thung lũng Vàng Đà Lạt...
 
Theo kế hoạch, với chủ đề “Tết sum vầy - kết nối yêu thương”, chương trình tết sum vầy năm 2021 do LĐLĐ tỉnh tổ chức tại huyện Đức Trọng dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 2/2/2021, với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930 - 3/2/2021) và chào mừng thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID -19 đã và đang diễn biến phức tạp tại các địa phương trong cả nước, chương trình tết sum vầy đã được LĐLĐ tỉnh kịp thời điều chỉnh thời gian, quy mô nhưng vẫn đảm bảo được tiêu chí đề ra, đó là vừa chăm lo đời sống của đoàn viên, CNVCNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tại chương trình tết sum vầy, LĐLĐ tỉnh, Tỉnh Đoàn và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng đã trao 100 suất quà cho công chức, viên chức, công nhân, lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng và 20 suất học bổng, mỗisuất trị giá 500 ngàn đồng cho học sinh nghèo vượt khó. 
 
Ngoài ra, chương trình tết sum vầy 2021 do LĐLĐ tỉnh phối hợp với Tỉnh Đoàn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức trao tặng 600 suất quà tết cho CNVCLĐ nghèo toàn tỉnh.Toàn bộ số tiền tặng cho học sinh nghèo vượt khó và CNVCLĐ nghèo được trích từ nguồn hỗ trợ của các đơn vị và nguồn tài chính của đoàn thể. Riêng 500 suất quà (thuộc gian hàng tết nghĩa tình của LĐLĐ tỉnh và phiên chợ nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, trị giá 300 ngàn đồng/suất) dự kiến được trao trong ngày hội tết sum vầy năm nay, nhưng do thực hiện chỉ đạo phòng, chống COVID-19 đã không diễn ra như kế hoạch cũng đã được Ban tổ chức trao cho LĐLĐ huyện Đức Trọng để đơn vị trực tiếp trao cho CNVCLĐ. Không giấu nổi xúc động, chị Ka Viễn, công nhân Công ty Viên Sơn, đóng chân trên địa bàn xã N’Thol Hạ, rơm rớm nước mắt cho biết: “Hoàn cảnh của tôi rất khó khăn, hiện đang ở nhờ nhà một người bạn, nên được nhận quà tết như vầy, tôi thật sự rất vui và xúc động. Mà không chỉ riêng mình tôi, 2 người bạn cùng công ty được nhận quà hôm nay cũng rất hạnh phúc, chúng tôi biết ơn Công ty và các cấp công đoàn quan tâm, động viên công nhân chúng tôi vào dịp tết này”. Đến nay, đã có hơn 6 ngàn đoàn viên, người lao động nghèo, khó khăn trong toàn tỉnh được các cấp công đoàn tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ, tặng quà tết với số tiền trên 2,5 tỷ đồng.
 
Nói thêm về chương trình, ông Phạm Văn Được - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - kết nối yêu thương” 2021 cho biết: “Mỗi năm tết đến, xuân về, LĐLĐ tỉnh đều tổ chức các chương trình hỗ trợ CNVCLĐ. Năm nay với chủ đề “Tết sum vầy - kết nối yêu thương”, LĐLĐ tỉnh đã triển khai đến tất cả các cấp công đoàn cơ sở, vận động các nhà tài trợ, các mạnh thường quân để có được phần quà hỗ trợ cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, trong đó tập trung hỗ trợ cho các đối tượng CNVCLĐ thuộc các đơn vị, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi COVID -19 và thiên tai. Đến thời điểm này, việc tổ chức, tặng quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn cơ bản đã được hoàn thành. Ngoài ra, chúng tôi cũng tổ chức đoàn đi thăm, động viên các đơn vị trực tết phục vụ Nhân dân trong dịp Tết Tân Sửu 2021. Thông qua những hoạt động này, chúng tôi mong muốn góp phần với các thủ trưởng các cơ quan, chủ doanh nghiệp chung tay chăm lo đời sống của người lao động và qua đây, để xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định”.
 
NHẬT MINH