Đảm bảo giải quyết thủ tục hành chính gắn với phòng chống dịch Covid-19

07:02, 03/02/2021

(LĐ online) - Chiều 3/2, bà Phạm Thị Minh Hiền - Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Lâm Đồng cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trở lại, Trung tâm đã triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ và người dân khi đến làm việc. 

(LĐ online) - Chiều 3/2, bà Phạm Thị Minh Hiền - Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Lâm Đồng cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trở lại, Trung tâm đã triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ và người dân khi đến làm việc. 
 
Việc chấp hành nghiêm túc đeo khẩu trang được người dân và nhân viên tại Trung tâm thực hiện nghiêm túc khi giao dịch
Việc chấp hành nghiêm túc đeo khẩu trang được người dân và nhân viên tại Trung tâm thực hiện nghiêm túc khi giao dịch
 
Mặc dù những ngày gần đây, Lâm Đồng chưa ghi nhận ca bệnh Covid-19 nào, nhưng để thực hiện đúng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới theo chỉ đạo của Chính phủ và của UBND tỉnh Lâm Đồng, Trung tâm hành chính công tỉnh đã sớm chủ động triển khai các giải pháp để vừa bảo đảm giải quyết thủ tục hành chính, vừa làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 cho người dân với tinh thần không chủ quan, lơ là.
 
Ghi nhận vào chiều 3/2, số lượng người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh không nhiều. Theo quan sát, ngay cửa ra vào văn phòng luôn có nhân viên túc trực đo thân nhiệt, xịt khuẩn tay. Đối với người dân khi đến làm việc đều tuân thủ nghiêm túc việc mang khẩu trang, ngồi giãn cách, rửa tay bằng nước sát khuẩn, đo nhiệt độ. Ai chưa chấp hành các quy định trên đều được cán bộ của trung tâm nhắc nhở thực hiện. 
 
Bên cạnh đó, thực hiện yêu cầu chống dịch, từ đầu năm 2020, Trung tâm Hành chính công tỉnh Lâm Đồng đã tập trung ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính. Bà Phạm Thị Minh Hiền – Giám đốc Trung tâm cho biết: Trong thời gian này, Trung tâm tiếp tục đẩy mạnh cung cấp dịch vụ đăng ký trực tuyến tại nhà. Theo đó, đơn vị tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh để hạn chế việc người dân, doanh nghiệp đi lại, tiếp xúc trực tiếp. Nhờ vậy, lượng người dân đến làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa Trung tâm đã giảm hẳn, hạn chế tập trung đông người, giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong thời điểm cuối năm.
 
V.QUỲNH – T.HIỀN