Bí thư chi bộ người K'Ho nhiệt tình, gần dân

06:03, 15/03/2021

Thôn B'Kọ, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm có một chi bộ rất vững vàng và một người bí thư nhiệt tình, hăng hái, với tình yêu và niềm tin vào lý tưởng của Đảng mà ông đã đi theo từ suốt tuổi trẻ sôi nổi. 

Thôn B’Kọ, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm có một chi bộ rất vững vàng và một người bí thư nhiệt tình, hăng hái, với tình yêu và niềm tin vào lý tưởng của Đảng mà ông đã đi theo từ suốt tuổi trẻ sôi nổi. 
 
Bí thư chi bộ K’Béo
Bí thư chi bộ K’Béo
 
Bí thư thôn B’Kọ - K’Béo sinh năm 1965, thời điểm đầy khốc liệt của cuộc kháng chiến trường kỳ thống nhất đất nước. B’Kọ là vùng căn cứ cách mạng của Lâm Đồng - Tuyên Đức, là vùng đất đầy truyền thống được xây dựng từ thế hệ cha ông đã phấn đấu cho độc lập tự do. Ngay từ thơ bé, cậu bé K’Béo không lạ lẫm gì với những hoạt động đầy nhiệt huyết của cha mẹ, ông bà là giúp đỡ cán bộ, bộ đội. Năm 1984, ở tuổi 19, nối tiếp truyền thống gia đình, K’Béo trở thành Bí thư Chi đoàn thôn B’Kọ, thủ lĩnh thanh niên của thôn. Ông kể lại, làm công tác đoàn lúc đó rất vất vả. Ngay sau mấy chục năm bom đạn, dân cơ bản là nghèo đói, cơ sở vật chất không có gì. Ông và chi đoàn thanh niên ra sức tăng gia, trồng mì, trồng bắp, vận động trẻ em đi học, làm vệ sinh môi trường, đắp đường đào rẫy… “Mọi việc đều dựa vào sức người, chỉ có cuốc xẻng chứ hồi ấy làm gì có máy móc. Đi cũng toàn đi bộ, khó khăn lắm. Tuổi trẻ lúc ấy sôi nổi thật, không ngại khó, không ngại khổ”, K’Béo nhớ lại thời thanh niên đầy nhiệt huyết. 
 
Đời sống mỗi ngày mỗi thay đổi, người B’Kọ biết trồng cà phê, biết tiết kiệm mua sắm máy móc phục vụ sản xuất. Và cùng với sự đổi thay của quê hương, thủ lĩnh thanh niên K’Béo cũng đồng hành với thôn B’Kọ. Ông chia sẻ, hết tuổi đoàn, ông trở thành đảng viên năm 2004. Ông bảo, Đảng ủy xã động viên, vào Đảng để nắm rõ chính sách, để hướng dẫn bà con làm ăn, phát triển theo đúng đường lối, chủ trương của Đảng. Vậy là ông vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng, làm trưởng thôn. Và năm 2008, K’Béo trở thành Bí thư Chi bộ thôn B’Kọ cho tới hôm nay.
 
B’Kọ là thôn có 100% cư dân K’Ho sinh sống với 183 hộ, 860 nhân khẩu. Chi bộ thôn có 4 đảng viên, trong đó đảng viên trẻ nhất là K’Đối, 30 tuổi. Cùng chính quyền, những đảng viên của thôn B’Kọ đã đồng hành, gắn bó với toàn thôn, vận động bà con phát triển kinh tế tốt, thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Có chung niềm tự hào là căn cứ cách mạng truyền thống, chi bộ thôn B’Kọ và dân cả thôn chăm chỉ làm ăn, lao động sản xuất, xây dựng đời sống mới. Ông K’Béo nói rất hãnh diện, thôn B’Kọ cơ bản không còn hộ nghèo, thiếu ăn, không còn nhà lụp xụp, tình trạng tảo hôn, kết hôn cận huyết thống giảm rất nhiều. Đời sống kinh tế trong thôn ổn định, tình hình an ninh trật tự tốt, không cờ bạc rượu chè. Học sinh đi học phổ thông, học đại học, cao đẳng rất nhiều, thanh niên đi làm công nhân tại các khu công nghiệp. Đời sống người B’Kọ thay đổi ngày càng tích cực hơn.
 
Điều người bí thư chi bộ thôn B’Kọ đang trăn trở là việc động viên các bạn thanh niên vào Đảng, tiếp nối truyền thống của người đi trước. Thanh niên thôn giờ đi học, đi làm hết, các bạn cũng ít có thời gian để chú ý tới hoạt động của chi bộ. Ông và các đảng viên trong chi bộ đang ra sức tìm kiếm các nhân tố tích cực, động viên các bạn vươn lên, sẵn sàng nối tiếp truyền thống người B’Kọ, trở thành một đảng viên trong thời kì mới.
 
Ông K’Sáu, Trưởng thôn B’Kọ tâm sự, ông K’Béo là một đảng viên, một bí thư chi bộ rất nhiệt tình. Việc của thôn, dù to hay nhỏ ông đều hăng hái tham gia. Với kinh nghiệm hoạt động từ thời thanh niên, ông K’Béo truyền lại được ngọn lửa nhiệt tình cho mọi người. Thôn dù nhỏ nhưng Chi bộ hoạt động rất vững vàng, đưa nghị quyết vào đời sống đơn giản, dễ hiểu, để bà con nào cũng hiểu được Đảng định hướng, hỗ trợ bà con làm hạt cà phê, làm cây mì, cây rau. Các đoàn thể trong thôn thực sự gắn bó, đoàn kết, cùng bà con xây dựng cuộc sống no ấm, dựng xây cuộc sống ở B’Kọ ngày càng đẹp hơn.
 
DIỆP QUỲNH