Hội LHPN Di Linh tổ chức đối thoại với lãnh đạo huyện

08:03, 09/03/2021

(LĐ online) - Ngày 8/3, Hội LHPN huyện Di Linh tổ chức diễn đàn đối thoại giữa lãnh đạo huyện, các cơ quan liên quan với cán bộ, hội viên phụ nữ về công tác đào tạo, bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ nữ; giới thiệu, giải quyết việc làm cho lao động nữ tại địa phương. 

(LĐ online) - Ngày 8/3, Hội LHPN huyện Di Linh tổ chức diễn đàn đối thoại giữa lãnh đạo huyện, các cơ quan liên quan với cán bộ, hội viên phụ nữ về công tác đào tạo, bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ nữ; giới thiệu, giải quyết việc làm cho lao động nữ tại địa phương. 
 
Tại diễn đàn đối thoại, các đại biểu về dự đã ôn lại truyền thống kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng; phát động thực hiện chủ đề hoạt động năm 2021 và công trình chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026. 
 
Đồng thời, các đồng chí lãnh đạo huyện đã được nghe các cán bộ, hội viên phụ nữ bày tỏ những ý kiến mà chị em phụ nữ ở các xã, thị trấn quan tâm như: Tình hình xuất khẩu lao động nữ tại địa phương; các tiêu chuẩn để được kết nạp đảng đối với nữ giới; cơ hội tìm kiếm và tự tạo việc làm của lao động nữ tại địa phương còn nhiều khó khăn, đặc biệt là lao động nữ đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS); môi trường và điều kiện làm việc của lao động nữ tại một số cơ quan, đơn vị còn có những hạn chế nhất định ảnh hưởng đến việc thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ… 
 
Các đại biểu còn quan tâm đến vấn đề sinh viên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng nhưng không xin được việc làm, đặc biệt là đồng bào DTTS. Việc phối hợp giữa hội phụ nữ và các ngành liên quan còn thiếu chặt chẽ nên hiệu quả mang lại chưa cao. Lãnh đạo UBND huyện đã có giải pháp nào để hỗ trợ đào tạo nghề phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các cấp, các ngành liên quan đã có giải pháp như thế nào hỗ trợ phụ nữ tiếp cận nguồn vốn vay để khởi nghiệp.  
 
Qua lắng nghe các ý kiến phản ánh của cán bộ, hội viên phụ nữ, các đồng chí lãnh đạo huyện, các phòng, ban liên quan đã trả lời, thẳng thắn trao đổi và đưa ra các giải pháp phù hợp, các vấn đề liên quan đến công tác cán bộ nữ và lao động nữ mà các cấp Hội đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.  
 
Thay mặt Thường trực Huyện ủy, Bí thư Huyện ủy Di Linh Đinh Văn Tuấn nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích của phong trào phụ nữ và Hội LHPN các cấp trong huyện đã đạt được. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cấp Hội tiếp tục vận động hội viên phụ nữ phối hợp triển khai có hiệu quả phong trào thi đua, các cuộc vận động, các nhiệm vụ trọng tâm của Hội gắn với các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền trong các cấp Hội, hội viên và Nhân dân trong huyện về cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và bầu cử Hội đồng Nhân dân các cấp. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các cấp Hội, khắc phục tình trạng hành chính hóa, hướng mạnh hoạt động về cơ sở, khu dân cư. Tham gia có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đẩy mạnh thực hiện các hoạt động hỗ trợ, tạo điều kiện, động viên, khuyến khích phụ nữ phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo bền vững. Quan tâm hỗ trợ vốn, dạy nghề, giới thiệu việc làm, tổ chức sản xuất cho các đối tượng phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ yếu thế. Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ, phẩm chất chính trị, phương pháp vận động quần chúng cho đội ngũ cán bộ hội từ chi, tổ Hội, đáp ứng yêu cầu về tổ chức bộ máy và cán bộ trong giai đoạn mới… 
 
Trong dịp này, Hội LHPN huyện Di Linh tiếp tục trao sinh kế đợt 2 với tổng số tiền 25 triệu đồng cho 5 hội viên phụ nữ nghèo ở các xã Tam Bố, Đinh Lạc, Tân Thượng, Đinh Trang Thượng và Bảo Thuận. 
 
NDONG BRỪM