Siêu thị khuyến mãi một đằng, tính giá một nẻo?

04:04, 24/04/2021

(LĐ online) - Trên mạng xã hội, một khách hàng bày tỏ bức xúc khi mua hàng ở siêu thị BigC Đà Lạt khuyến mãi một giá nhưng khi thanh toán tiền tại quầy thì phát hiện 6 sản phẩm có giá cao hơn giá khuyến mãi. 

(LĐ online) - Trên mạng xã hội, một khách hàng bày tỏ bức xúc khi mua hàng ở siêu thị BigC Đà Lạt khuyến mãi một giá nhưng khi thanh toán tiền tại quầy thì phát hiện 6 sản phẩm có giá cao hơn giá khuyến mãi. 
 
“Bốt” tính tiền số 19, nơi  khách hàng phản ánh giá khuyến mãi và giá sản phẩm không đồng nhất
“Bốt” tính tiền số 19, nơi khách hàng phản ánh giá khuyến mãi và giá sản phẩm không đồng nhất
 
Theo đó, mấy ngày qua, trên tài khoản Facebook “Đà Lạt – Lâm Đồng” phản ánh bức xúc từ một người dân mua hàng tại siêu thị Big C Đà Lạt: “Siêu thị làm ăn kinh khủng các sản phẩm ghi khuyến mãi nhưng lệch giá quá trời. Mất thời gian khách hàng.  Đi siêu thị để thuận lợi nhưng rất mất thời gian để khiếu nại.... Mua mấy sản phẩm.... Bị tới sáu sản phẩm có sản phẩm lệch giá tới 50 ngàn.... May là mình phát hiện, rất nhiều khách hàng không phát hiện chịu giá oan. BigC đấy”.
 
“Hôm đó vào trưa 21/4, sau khi xem phiếu tính tiền gia đình mới phát hiện một số sản phẩm khuyến mãi ghi giảm giá (áp dụng từ ngày 20/4 tới ngày 5/5) nhưng tính tiền thì không giảm. Tôi liền phản ánh, khiếu nại ngay. Tuy nhiên việc xử lý khiếu nại của họ chưa chuyên nghiệp, tôi phải chạy vào lại kệ trưng bày chụp hình từng sản phẩm có ghi khuyến mãi giảm giá để mang ra đối chiếu. Việc xử lý kéo dài cả tiếng đồng hồ nhưng chỗ ngồi chờ khiếu nại cũng không có, người nhà cứ lang thang ngồi lê chỗ này, ngồi lê chỗ khác để chờ đợi. Đi siêu thị mua hàng là để thoải mái nhưng không ngờ lại gặp phải sự phiền phức thế này”- anh PV.B, người cùng gia đình đi mua số hàng gặp sự cố nêu trên cho biết:
 
Sau nội dung chia sẻ, nhiều người khác bày tỏ từng mua hàng tại siêu thị nhưng cũng bị tính sai về giá. Một tài khoản dùng mạng xã hội bình luận “Nhà mình đi còn bị tính thêm hàng vô hóa đơn nữa, ở trên tính đủ số lượng rồi ở dưới lại tính thêm, mang về nhà rồi kiểm tra lại mới thấy, nghĩ cũng chẳng đáng nên bỏ cho rồi, mua nhiều chịu khó kiểm tại chỗ”. “Bị hoài. Mà phản ánh thì phải qua phòng Chăm sóc khách hàng các kiểu nên thôi”, tài khoản M.D.P bình luận.
 
Về vụ việc nêu trên, đại diện siêu thị BigC Đà Lạt xác nhận Bill tính tiền và hình ảnh trên mạng xã hội là ở siêu thị BigC Đà Lạt và việc khách hàng phản ánh giá khuyến mãi một số sản phẩm và giá tính khi ra quầy có sự chênh lệch là đúng.
 
Theo giải thích từ đại diện siêu thị BigC Đà Lạt thì nguyên nhân sai giá là do khách quan, ngoài ý muốn của siêu thị. Thời điểm đó (trưa 21/4) trong dãy quầy thu ngân, đột xuất có một “bốt” tính tiền số 19 bị mất nguồn điện đột ngột, thông tin trở về trạng thái ban đầu nên giá khuyến mãi quay về biểu giá cũ. Ngoài 5 sản phẩm của khách (trên tổng số hơn 50 mặt hàng khách mua) giá cao hơn giá khuyến mãi (do sự cố máy tính) thì cũng có một số sản phẩm thấp hơn giá khuyến mãi trong siêu thị.
 
Trong khi đó, tất cả các “bốt” tính tiền khác máy không gặp lỗi, do mỗi máy có một nguồn điện riêng để đảm bảo hoạt động thanh toán tiền cho khách hàng diễn ra bình thường nếu gặp sự cố mất điện.
 
Trả lời câu hỏi vì sao việc xử lý khiếu nại của siêu thị quá lâu, kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ, một đại diện BigC Đà Lạt, giải thích ngày 21/4 lượng khách đông, số lượng nhân viên chăm sóc khách hàng quá tải, việc sửa chữa máy, cập nhật lại bảng giá,… nên xử lý sự việc mất thời gian của khách. 
 
C.THÀNH