Gần 190 triệu đồng hỗ trợ học sinh khó khăn

07:05, 04/05/2021

(LĐ online) - Ngày 4/5, Đài PTTH Lâm Đồng phối hợp với Tỉnh Đoàn và Huyện Đoàn Lạc Dương tổ chức chương trình Hoa Cúc Trắng để hỗ trợ cho em Kon Sơ K'Sin – Lớp 8A3 Trường THCS-THPT Đạ Nhim.

(LĐ online) - Ngày 4/5, Đài PTTH Lâm Đồng phối hợp với Tỉnh Đoàn và Huyện Đoàn Lạc Dương tổ chức chương trình Hoa Cúc Trắng để hỗ trợ cho em Kon Sơ K’Sin – Lớp 8A3 Trường THCS-THPT Đạ Nhim.
 
Đại diện nhà hảo tâm và chính quyền địa phương trao tiền làm nhà tình thương cho K’Sin
Đại diện nhà hảo tâm và chính quyền địa phương trao tiền làm nhà tình thương cho K’Sin
 
Tại chương trình, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã ủng hộ cho Kon Sơ K’Sin số tiền 188.050.000 đồng. Trong đó, Ban Dân vận Huyện ủy Lạc Dương đã vận động từ ông Nguyễn Lộc Tài – Đại diện TÈO HOMES COFFEE (thị trấn Lạc Dương) 70 triệu đồng để làm nhà tình thương cho K’Sin; số tiền 110 triệu đồng do các nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân ủng hộ được làm sổ tiết kiệm cho K’Sin tiếp tụcăn học; hỗ trợ trực tiếp cho gia đình em 8.050.000 đồng. Ngoài ra, K’Sin còn được trao tặng sách vở và 1 chiếc xe đạp để rút ngắn khoảng cách từ nhà tới trường.
 
K’Sin là con gái thứ 4 trong một gia đình đồng bào DTTS nghèo có 6 người con tại xã Đạ Nhim. Cha mất vì bệnh hiểm nghèo, một mình mẹ làm thuê để nuôi con. Các anh chị của K’Sin lần lượt phải nghỉ học để phụ giúp gia đình và K’Sin cũng lo sợ một ngày nào đó em phải dừng bước chân tới trường vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn. Ngoài giờ học, K’Sin tranh thủ đi mót cà phê để phụ thêm cho mẹ. Suốt 8 năm học, K’Sin luôn là một học sinh chăm ngoan và đạt thành tích tốt trong học tập, được thầy cô, bạn bè quý mến. Ước mơ của em là tiếp tục được đến trường, được học lên đại học để làm cô giáo sau này có thể giúp đỡ gia đình và dạy chữ cho trẻ em trong buôn làng.
 
T.HƯƠNG – S.TRÀ