Thầy giáo trẻ với danh hiệu Nhà giáo Ưu tú

05:06, 14/06/2021

Với lòng yêu nghề, đầy tâm huyết trong công tác giáo dục và có nhiều đóng góp cho sự nghiệp "trồng người", thầy giáo Đỗ Đại Đồng - Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (huyện Di Linh) vừa vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú. 

Với lòng yêu nghề, đầy tâm huyết trong công tác giáo dục và có nhiều đóng góp cho sự nghiệp “trồng người”, thầy giáo Đỗ Đại Đồng - Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (huyện Di Linh) vừa vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú. 
 
Thầy Đỗ Đại Đồng luôn tích cực tham gia các phong trào của nhà trường
Thầy Đỗ Đại Đồng luôn tích cực tham gia các phong trào của nhà trường
 
Thầy giáo Đỗ Đại Đồng là 1 trong 6 nhà giáo tỉnh Lâm Đồng vừa được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú, thầy cũng là nhà giáo đầu tiên của Trường Tiểu học Trần Quốc Toản vinh dự đạt danh hiệu này. 
 
Chia sẻ về niềm vinh dự của nhà trường, cô Nguyễn Thị Thanh Mai - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản cho hay, thầy Đồng là giáo viên trẻ nhưng hiện là giáo viên cốt cán của trường. Thầy đã được Sở Giáo dục và Đào tạo chọn cử tham gia hội đồng thẩm định cấp quốc gia về chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018 môn Giáo dục thể chất; đồng thời, là báo cáo viên của ngành Giáo dục huyện Di Linh ở bộ môn này. Không những vậy, thầy luôn đi đầu trong việc đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá, giảng dạy đạt chất lượng, hiệu quả cao.
 
Với vai trò giáo viên bộ môn Giáo dục thể chất, thầy Đồng luôn làm tốt công tác phối hợp với giáo viên chủ nhiệm giáo dục học sinh trong từng giai đoạn về mọi mặt; luôn theo dõi phát hiện học sinh có năng khiếu về bộ môn này để bồi dưỡng các em; gần gũi động viên những học sinh còn hạn chế trong vận động để các em có hứng thú trong môn học và hòa nhập với bạn bè. Vì vậy, kết quả giáo dục bộ môn Giáo dục thể chất của trường qua các năm học ngày càng nâng cao, số lượng học sinh hoàn thành nội dung môn học đạt 100%. Trong công tác giảng dạy, thầy đã phát hiện và bồi dưỡng học sinh năng khiếu về thể dục thể thao ở các nội dung: cờ vua, đá cầu, bóng đá, ném bóng, bật xa để tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện, cấp tỉnh. Nhiều năm liền, thầy được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Di Linh tín nhiệm điều động tham gia lực lượng trọng tài Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện. Đồng thời, thầy Đỗ Đại Đồng được giao nhiệm vụ bồi dưỡng đội bóng đá cấp Tiểu học tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh đạt được kết quả cao; tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm học 2020 - 2021, đội bóng đá cấp Tiểu học huyện Di Linh do thầy làm huấn luyện viên đã đoạt giải Nhất.
 
Là một giáo viên trẻ, thầy Đồng luôn chủ động học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và nâng cao chất lượng giảng dạy. Trong quá trình giảng dạy, thầy đã tìm tòi, nghiên cứu các giải pháp, sáng kiến đổi mới để nâng cao chất lượng giáo dục, qua các năm công tác thầy Đỗ Đại Đồng đã nghiên cứu và đề xuất được 8 sáng kiến kinh nghiệm nâng cao hiệu quả giảng dạy. Với tính hiệu quả cao của các giải pháp, thầy đã chia sẻ với đồng nghiệp cùng dạy bộ môn thể dục trong trường, trong huyện áp dụng vào giảng dạy và được đồng nghiệp đánh giá cao. Với kinh nghiệm, uy tín của bản thân, nhà trường đã tin tưởng giao cho thầy nhiệm vụ bồi dưỡng, giúp đỡ giáo viên trẻ tham gia Hội thi Giáo viên dạy giỏi các cấp, Hội thi Nghiệp vụ sư phạm trẻ… Bản thân thầy cũng luôn tích cực, gương mẫu tham gia các hội thi giáo viên giỏi các cấp, đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp huyện 7 lần từ năm học 2008 - 2009 đến năm học 2018 - 2019; đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh 2 lần vào các năm học 2013 - 2014 và năm học 2017 - 2018.
 
Không chỉ là giáo viên tâm huyết, thầy còn tích cực tham gia vào các hoạt động của nhà trường. Về công tác tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản khi trường chưa có tổ chức Đoàn thanh niên, là một giáo viên trẻ, thầy đã đề nghị Chi bộ nhà trường thành lập tổ chức Đoàn thanh niên và được tín nhiệm giữ vai trò Bí thư Chi đoàn. Là Chủ tịch công đoàn cơ sở, hiện thầy luôn gương mẫu cũng như động viên đoàn viên công đoàn tham gia bồi dưỡng học sinh năng khiếu về thể dục thể thao, Olympic Toán, Olympic tiếng Anh, giao lưu tiếng Anh, tin học trẻ, tham gia các cuộc thi do cấp trên tổ chức và đạt nhiều kết quả cao. 
 
Hàng năm, thầy luôn tham gia tốt công tác phổ cập giáo dục - xóa mù chữ ở địa phương, hăng hái trong công tác cập nhật số liệu phổ cập giáo dục được cấp trên giao, góp phần không nhỏ trong việc vận động học sinh ra lớp, duy trì sĩ số 100%, phổ cập giáo dục đạt mức độ 3. Đồng thời, phối hợp tốt với Đoàn thanh niên địa phương trong việc bàn giao học sinh về địa phương sinh hoạt hè, đảm bảo cho các em có môi trường sinh hoạt lành mạnh, bổ ích trong thời gian hè. 
 
“Qua nhiều năm công tác, được phụ huynh tin tưởng, học sinh kính trọng, đồng nghiệp tin yêu là niềm vui lớn nhất của tôi”, thầy Đồng chia sẻ. 
 
VIỆT HÙNG