Đạ Tẻh: Đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu nơi tâm dịch

01:07, 04/07/2021

(LĐ online) - Sáng 4/7, bà Lê Bá Phụng Anh - Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Đạ Tẻh cho biết: Hiện, trên địa bàn huyện có 3 chợ, 1 cửa hàng bách hóa và khoảng 20 cửa hàng tạp hóa lớn đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân...

(LĐ online) - Sáng 4/7, bà Lê Bá Phụng Anh - Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Đạ Tẻh cho biết: Hiện, trên địa bàn huyện có 3 chợ, 1 cửa hàng bách hóa và khoảng 20 cửa hàng tạp hóa lớn đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân. Qua kiểm tra, theo dõi, trên địa bàn huyện không có tình trạng khan hiếm hàng hóa hay găm hàng, tăng giá, hàng hóa đáp ứng đủ nhu cầu của người dân. Đơn vị cũng đã phối hợp đến các điểm nói trên để các chủ cửa hàng kí cam kết bình ổn giá.
 
Tại Cửa hàng Bách hóa Xanh huyện Đạ Tẻh, giả cả bình ổn, không xảy ra tình trạng người dân đi mua hàng ồ ạt, tích trữ hàng hóa với số lượng lớn
Tại Cửa hàng Bách hóa Xanh huyện Đạ Tẻh, giả cả bình ổn, không xảy ra tình trạng người dân đi mua hàng ồ ạt, tích trữ hàng hóa với số lượng lớn
 
Đạ Tẻh hiện là địa bàn có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên của tỉnh Lâm Đồng và đang thực hiện giãn cách xã hội. Cùng với các biện pháp phòng chống dịch, việc đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu đã được các cơ quan, lực lượng chức năng trên địa bàn huyện đặc biệt quan tâm và triển khai bằng nhiều biện pháp. 
 
Theo thống kê của cơ quan chuyên môn, toàn huyện hiện có khoảng 43.838 nhân khẩu. Trên cơ sở đánh giá số dân, nhu cầu tiêu dùng, thói quen mua sắm, đặc điểm hệ thống phân phối trên địa bàn huyện cũng như tình hình thực tế dịch Covid-19 diễn ra trên địa bàn, sáng 4/7, UBND huyện Đạ Tẻh đã có văn bản về việc đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu trên địa bàn. 
 
UBND huyện chỉ đạo các cửa hàng phân phối, các cửa hàng kinh doanh trên địa bàn huyện chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng phục vụ cho Nhân dân theo chủ trương bình ổn giá, đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu cho Nhân dân trên địa bàn huyện. 
 
UBND huyện Đạ Tẻh khuyến cáo người dân không mua tích trữ hàng hóa với số lượng lớn, mua hàng tại các cửa hàng uy tín trên địa bàn huyện như các quầy hàng tại chợ Đạ Tẻh, các cửa hàng bách hóa, tạp hóa trên địa bàn huyện có địa chỉ rõ ràng… không mua hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Nếu phát hiện các cửa hàng tăng giá đột biến hoặc đầu cơ, găm hàng để trục lợi báo ngay với các cấp chính quyền của địa phương để kịp thời xử lý theo quy định.
 
Địa phương yêu cầu UBND xã, thị trấn tuyên truyền chủ trương về bình ổn hàng hóa thiết yếu kịp thời đến người dân không để phát tán tin đồn thất thiệt, vận động Nhân dân không mua hàng hóa tích trữ, gây hiện tượng sốt giá cả trên thị trường, gây hoang mang dư luận. Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra, quản lý giá cả, chất lượng hàng hóa, vận động các hộ kinh doanh trên địa bàn quản lý bán hàng bình ổn, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu, không để tình trạng nâng giá, găm hàng trục lợi. Đồng thời, phối hợp Công an huyện và Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện nắm bắt thông tin, điều tra, xử lý các trường hợp cố tình vi phạm.
 
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các cấp, ngành trên địa bàn huyện Đạ Tẻh không chỉ quyết liệt thực hiện các giải pháp phòng chống dịch mà còn chủ động các phương án đảm bảo nguồn hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng cho người dân trong mọi tình huống của dịch bệnh.
 
THÂN THU HIỀN