Lâm Đồng huy động hơn 2.500 đơn vị máu cho Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương

12:07, 04/07/2021

(LĐ online) - Sáng 4/7, ông Đỗ Hoàng Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng cho biết: Trong tháng 6/2021, Lâm Đồng đã tổ chức được 5 đợt hiến máu lớn, tiếp nhận hơn 2.500 đơn vị máu...

(LĐ online) - Sáng 4/7, ông Đỗ Hoàng Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng cho biết: Trong tháng 6/2021, Lâm Đồng đã tổ chức được 5 đợt hiến máu lớn, tiếp nhận hơn 2.500 đơn vị máu chuyển cho Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Nguồn máu này đã cứu sống nhiều bệnh nhân cần truyền máu; trong đó, có nhiều bệnh nhân Covid-19.
 
Các chiến sĩ Công an nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện
Các chiến sĩ Công an nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện
 
Trước thực trạng tuyến Trung ương (Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương) vô cùng khan hiếm máu bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng đã có nhiều sáng kiến trong phong trào hiến máu tình nguyện, vừa đảm bảo nguồn máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân trong tỉnh và vừa có thể hỗ trợ máu cho tuyến Trung ương. 
 
Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trực tiếp làm việc với các doanh nghiệp, lực lượng vũ trang và tổ chức tôn giáo vận động tham gia hiến máu tình nguyện. 
 
Hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng về máu trong cấp cứu và điều trị bệnh nhân, trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19 không quên hiến máu cứu người, các đơn vị đã rất đồng tình và ủng hộ như: Công ty Viettel Lâm Đồng, Ngân hàng Quân đội MB; cán bộ, chiến sĩ Trại giam Đại Bình và các vị tăng ni ở Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt... 
 
AN NHIÊN