Di Linh tích cực chuẩn bị năm học mới trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài

10:08, 29/08/2021

(LĐ online) - Đến thời điểm này, các trường học trên địa bàn huyện Di Linh đã cơ bản chuẩn bị xong các điều kiện cho năm học mới 2021-2022...

(LĐ online) - Đến thời điểm này, các trường học trên địa bàn huyện Di Linh đã cơ bản chuẩn bị xong các điều kiện cho năm học mới 2021-2022. Một năm học mà cả thầy và trò, ngành giáo dục cũng như chính quyền các cấp đều phải thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm rất lớn để vừa đảm bảo chất lượng dạy và học, vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả. 
 
Trường Tiểu học Trần Quốc Toản phát dọn cây xanh sẵn sàng cho năm học mới 2021-2022
Trường Tiểu học Trần Quốc Toản phát dọn cây xanh sẵn sàng cho năm học mới 2021-2022
 
Những ngày này, không khí chuẩn bị cho năm học mới tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, thị trấn Di Linh đang diễn ra khẩn trương và nhộn nhịp. Cán bộ, giáo viên nhà trường đã trả phép hè bắt tay vào tu sửa, sắp xếp, trang trí lớp học, bàn ghế, trồng hoa, vệ sinh sân trường, phun khử khuẩn các phòng học, đồ dùng giảng dạy và khu vực xung quanh lớp học. 
 
Đến thời điểm hiện tại, về cơ sở vất chất lớp học, chỗ ngồi đã đảm bảo cho 100% số học sinh của nhà trường là 810 em học sinh. Về trang thiết bị dạy học, trường cũng tiến hành tu sửa những trang thiết bị cũ hỏng và xin cấp bổ sung những trang thiết bị mới. Đặc biệt, năm học mới này, nhà trường tiếp nhận thêm 10 trường hợp là các em học sinh tại Bình Dương, TP Hồ Chí Minh không thể về địa phương để tiếp tục học tập do dịch Covid-19 bùng phát.
 
Cô Trần Thị Lộc - Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản cho biết: “Với tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhà trường đã thành lập tổ phòng chống Covid-19 và tổ phản ứng nhanh, đứng đầu là ban giám hiệu nhà trường, đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên y tế. Các tổ chuyên môn thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống Covid-19. Bên cạnh đó, nhà trường đã sắm sửa bổ sung thêm máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn để chuẩn bị cho học sinh đến trường, chuẩn bị một phòng cách ly sẵn ngay tại trường. Ngoài ra, nhà trường đã xây dựng thêm phương án dự phòng khi dịch diễn biến phức tạp, các cô sẽ chủ động dạy học online khi học sinh không thể đến trường”.
 
Năm học 2021-2022, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu dự kiến có trên 395 học sinh ở 14 lớp. Đến nay, trường đã hoàn thành tuyển sinh 60 học sinh khối lớp 1. Cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực cho năm học mới cũng đã được chuẩn bị đầy đủ. Việc đảm bảo chất lượng dạy và học, gắn liền với công tác phòng chống dịch được nhà trường đặc biệt chú trọng. Cô Đào Thị Bích Hạnh - Phó hiệu trưởng Trường Tiểu Học Võ Thị Sáu cho biết: “Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, để cho học sinh lớp 1 thực hiện tốt chương trình giáo dục bậc tiểu học, nhà trường cũng đã tập huấn cho đội ngũ giáo viên, nhất là giáo viên chủ nhiệm, hướng dẫn cho giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền, giới thiệu đến phụ huynh trang web của nhà trường; trong đó, có mục hành trang số để phụ huynh dễ tiếp cận, cũng như các loại sách giáo khoa, tài liệu dạy học cho con em, để phụ huynh nắm được các chương trình, phương pháp dạy học. Ngoài ra, phụ huynh cũng sẽ trao đổi với giáo viên chủ nhiệm trên trang zalo của lớp để biết được những nội dung cần chuẩn bị cho các con, để các con dễ dàng tiếp cận những nội dung trong năm học mới, tránh bỡ ngỡ khi đến trường…”.
 
Năm học 2021-2022, huyện Di Linh có 76 trường công lập từ bậc mầm non đến THCS với khoảng 33.000 học sinh. Theo quyết định của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc ban hành kế hoạch thời gian năm học 2021 - 2022, học sinh sẽ tựu trường vào ngày 15/9. Ông Phan Đình Đồng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Di Linh cho biết: “Việc xây dựng kế hoạch năm học mới được thực hiện chặt chẽ và thận trọng, trên cơ sở tính toán kỹ khung thời gian Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành đầu tháng 8, kết hợp theo dõi tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn. Tùy tình hình thực tế công tác phòng chống dịch, các trường học vẫn phải chủ động xây dựng kịch bản phù hợp với đơn vị. Việc cho học sinh đến trường cần đảm bảo từng bước để đạt các mục tiêu vào cuối năm học, đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh. 
 
“Đến thời điểm này, cơ bản các trường đã hoàn thành xong việc chuẩn bị cho năm học mới. Cụ thể về cơ sở vật chất, ngay từ đầu dịp hè, các trường đã tích cực cải tạo nâng cấp cơ sở vật chất đảm bảo trường lớp xanh, sạch, đẹp. Các phương tiện dạy học đầy đủ, đáp ứng cho việc dạy và học cũng như việc thay sách giáo khoa của năm học 2021-2022. Về công tác ôn tập kiểm tra, thi lại xét lên lớp của học sinh thi lại trước ngày 15/8 tất cả các trường đã hoàn thành công việc này. Riêng về độ ngũ giáo viên ở các trường, đến nay Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng đã tham mưu UBND huyện cơ bản cũng đã đáp ứng đầy đủ giáo viên cho các trường. Ngoài ra, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, trên cơ sở văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện và của ngành giáo dục, Phòng cũng đã chỉ đạo các trường triển khai các biện pháp phòng chống dịch, để đảm bảo thực hiện tốt các kế hoạch, nhiệm vụ của năm học. Trong tình hình hiện nay, Phòng cũng đã yêu cầu các trường xây dựng kịch bản ứng phó với dịch bệnh, thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa triển khai thực hiện năm học” - ông Phan Đình Đồng cho biết thêm.
 
Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới 2021 - 2022 trên địa bàn huyện Di Linh đã và đang được các đơn vị trường học trên địa bàn huyện tích cực triển khai thực hiện. Cán bộ giáo viên và hơn 33.000 học sinh huyện Di Linh đã sẵn sàng tâm thế bước vào năm học mới trong điều kiện chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh. 
 
BÌNH AN