Công đoàn cơ sở Ban Tổ chức Tỉnh ủy với nhiều hoạt động phong trào thiết thực

04:09, 21/09/2021

Với nhiều hoạt động phong trào do công đoàn cơ sở phát động hằng năm, nhiều năm nay Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lâm Đồng luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu các phong trào trong Khối thi đua các cơ quan Đảng của tỉnh.

Với nhiều hoạt động phong trào do công đoàn cơ sở phát động hằng năm, nhiều năm nay Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lâm Đồng luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu các phong trào trong Khối thi đua các cơ quan Đảng của tỉnh.
 
Các đoàn viên Công đoàn cơ sở Ban Tổ chức Tỉnh ủy tham gia ra quân trồng cây xanh đầu năm nay
Các đoàn viên Công đoàn cơ sở Ban Tổ chức Tỉnh ủy tham gia ra quân trồng cây xanh đầu năm nay
 
Là cơ quan chuyên môn, nghiệp vụ về công tác tổ chức cán bộ, đảng viên, bảo vệ chính trị nội bộ, tổ chức bộ máy, biên chế của hệ thống chính trị trong tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy còn là cơ quan thường trực về công tác thi đua, khen thưởng, tuyển dụng, nâng ngạch, xếp lương, chính sách, chăm sóc bảo vệ sức khỏe đối với cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) của Tỉnh ủy theo phân cấp. Ban cũng là cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, trực tiếp là Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy trong công tác tổ chức xây dựng Đảng của tỉnh hiện nay.
 
Trong nhiều năm nay, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lâm Đồng luôn là một trong những đơn vị đi đầu trong nhiều hoạt động của Khối thi đua các cơ quan Đảng của tỉnh. Cụ thể, như trong năm 2020, Ban đã tích cực tham gia hoạt động về nguồn của Khối phát động; trong đó, CBCC của Ban cùng đóng góp kính phí để mua, trao tặng 5 ti vi cho 5 thôn của vùng dân tộc thiểu số tại xã Gia Bắc (Di Linh).
 
Toàn thể CBCCVC của Ban trong năm 2020 cũng tích cực tham gia các đợt ra quân trồng cây xanh đô thị theo chương trình trồng cây phân tán của tỉnh và thành phố Đà Lạt phát động; nhiều thành viên trong cơ quan tham gia hiến máu nhân đạo; tham gia đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt; tích cực tham gia hội thao của Khối thi đua các cơ quan Đảng tổ chức với nhiều tiết mục nấu ăn, văn nghệ. 
 
Trong những tháng đầu năm nay, Ban đã tổ chức cho toàn thể CBCCVC đăng ký thi đua cùng hình thức khen thưởng cho năm 2021. Bên cạnh tăng cường công tác chuyên môn; CBCCVC Ban đã tích cực tham gia đóng góp quỹ hỗ trợ CBCCVC - người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong Khối; tham gia ra quân trồng cây hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” nhân kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham gia hiến máu tình nguyện trong Cuộc vận động “Ngày hội hiến máu tình nguyện” của tỉnh; tham gia ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động với trên 4,4 triệu đồng. 
 
Đặc biệt, Công đoàn cơ sở của Ban đến nay đã phát huy rất tốt vai trò của mình trong mọi hoạt động. Hằng năm, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ động phối hợp với lãnh đạo cơ quan tổ chức hội nghị CBCCVC, đồng thời lên lịch triển khai kịp thời các nội dung của hội nghị trong năm, vận động đoàn viên trong cơ quan thực hiện tốt công tác chuyên môn lẫn các hoạt động xã hội.
 
Trong hoạt động xã hội, Công đoàn đã vận động đoàn viên cơ quan tham gia các phong trào thể thao, văn hóa, văn nghệ do công đoàn cấp trên phát động. Trong năm 2020, khi tham gia các phong trào thi đua kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập ngành Tổ chức xây dựng Đảng toàn tỉnh, Công đoàn của Ban đã tham gia hầu hết các nội dung; giành giải Nhì kéo co, giải Nhì cờ tướng, giải Ba đôi nam nữ môn cầu lông, giải Ba đơn nam môn bóng bàn.
 
Trong hoạt động, Ban Chấp hành Công đoàn của Ban cũng chủ động tham mưu Chi ủy Chi bộ, thủ trưởng cơ quan thăm hỏi, động viên chia sẻ cho nhiều trường hợp người thân trong gia đình đoàn viên khi gặp hoạn nạn, bệnh tật, hiếu hỷ, chia tay các đoàn viên chuyển công tác; tổ chức tặng quà cho các cháu là con em đoàn viên nhân ngày Quốc tế thiếu nhi, Tết Trung thu. 
 
Để tạo không khí vui tươi, đoàn kết trong môi trường làm việc, Công đoàn cơ sở đã phối hợp với Chi bộ cơ quan tổ chức và tặng quà sinh nhật cho đoàn viên; duy trì quỹ giúp đỡ cho công đoàn viên mượn lúc gặp khó khăn đột xuất; quỹ này đến nay đã có gần 33 triệu đồng.
 
Cho đến nay, theo lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, cơ quan luôn giữ gìn đoàn kết nội bộ; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, các quy định, quy chế của ngành và nội quy, quy chế làm việc của cơ quan; thực hành tiết kiệm, bảo vệ của công, chống tham ô, lãng phí, chống tham nhũng và phòng, chống các tệ nạn xã hội, tuân thủ và chấp hành Luật Giao thông đường bộ; cán bộ, công chức cơ quan không uống rượu, bia trong giờ làm việc theo quy định của Tỉnh ủy; trang phục gọn gàng, lịch sự; cơ quan xanh, sạch, đẹp, an toàn; nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ về mọi mặt, sáng kiến, sáng tạo trong công việc, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. 
 
Năm 2020, Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thành phố Đà Lạt đã công nhận cơ quan Ban Tổ chức Tỉnh ủy đạt chuẩn cơ quan văn hóa giai đoạn 2019-2020 và ghi nhận giữ vững danh hiệu văn hóa năm 2020; công nhận đơn vị giữ vững danh hiệu Cơ quan văn hóa 5 năm liền từ năm 2016-2020.
 
Riêng với Công đoàn cơ sở Ban Tổ chức Tỉnh ủy, trong năm 2020 đã được Công đoàn Viên chức khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào CBCCVC Lâm Đồng và hoạt động Công đoàn năm 2020; còn cơ quan Ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng được Khối thi đua các cơ quan Đảng bình chọn là đơn vị dẫn đầu Khối thi đua các cơ quan Đảng năm 2020.
 
Trong những tháng cuối năm nay, bên cạnh việc yêu cầu đoàn viên cơ quan hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác chuyên môn, Công đoàn cơ sở Ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng sẽ vận động mọi người tham gia các hoạt động trong Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh; tham gia các hoạt động hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức trong Khối gặp hoàn cảnh khó khăn cũng như đóng góp để hỗ trợ 50 triệu đồng nhằm xây dựng 1 nhà tình thương cho hộ nghèo hay hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại xã đặc biệt khó khăn của tỉnh, nhằm hưởng ứng Ngày vì người nghèo 17/10 năm nay.
 
GIA KHÁNH