Tăng cường sử dụng Ứng dụng Đà Lạt trực tuyến để tiếp nhận phản ánh của người dân

04:09, 21/09/2021

UBND thành phố Đà Lạt đã có công văn gửi đến các cơ quan chuyên môn, Công an thành phố Đà Lạt, Công ty Cổ phần Dịch vụ đô thị Đà Lạt cùng UBND các phường, xã trên địa bàn...

UBND thành phố Đà Lạt đã có công văn gửi đến các cơ quan chuyên môn, Công an thành phố Đà Lạt, Công ty Cổ phần Dịch vụ đô thị Đà Lạt cùng UBND các phường, xã trên địa bàn yêu cầu tăng cường sử dụng Ứng dụng Đà Lạt trực tuyến để tiếp nhận và xử lý phản ánh của người dân, xử lý dứt điểm các phản ánh trễ hạn.
 
Từ đầu năm 2021 đến cuối tháng 8 vừa qua, Đà Lạt đã tiếp nhận tổng cộng 1.788 phản ánh của người dân thông qua Ứng dụng Đà Lạt trực tuyến. Sau khi tiếp nhận các cơ quan, đơn vị, UBND các phường, xã đã kiểm tra, xử lý 1.603 phản ánh, đạt trên 89,6%; còn 185 phản ánh quá hạn chưa xử lý. 
 
UBND thành phố Đà Lạt yêu cầu Chủ tịch UBND các phường, xã quán triệt đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền và công an xã, phường thực hiện nghiêm quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh của người dân qua Ứng dụng Đà Lạt trực tuyến; phối hợp xử lý dứt điểm những phản ánh còn trễ hạn trên địa bàn.
 
Thành phố cũng yêu cầu Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt thực hiện nghiêm việc tiếp nhận và xử lý phản ánh của người dân qua ứng dụng này; yêu cầu thủ trưởng các cơ quan chuyên môn được phân công phụ trách lĩnh vực chủ động theo dõi, đôn đốc UBND các phường, xã, công an phường, xã và Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt thực hiện tiếp nhận, xử lý, báo cáo kết quả xử lý đúng thời gian, đúng trình tự qui định tại Quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh của người dân qua Ứng dụng Đà Lạt trực tuyến, thực hiện việc phúc tra kết quả xử lý phản ánh để báo cáo cho thành phố. 
 
VIẾT TRỌNG