Triển khai nhiệm vụ truyền thông phòng chống dịch Covid-19 cho các doanh nghiệp

12:11, 10/11/2021

(LĐ online) - Sáng10/11, Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế) do PGS-TS Doãn Ngọc Hải - Viện trưởng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng...

(LĐ online) - Sáng10/11, Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế) do PGS-TS Doãn Ngọc Hải - Viện trưởng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng, lãnh đạo và các khoa liên quan thuộc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh về nội dung triển khai nhiệm vụ truyền thông phòng chống dịch Covid-19.
 
PGS-TS Doãn Ngọc Hải - Viện trưởng Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế), Trưởng đoàn công tác làm việc với Sở Y tế Lâm Đồng
PGS-TS Doãn Ngọc Hải - Viện trưởng Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế), Trưởng đoàn công tác làm việc với Sở Y tế Lâm Đồng
 
Tại buổi làm việc, PGS-TS Doãn Ngọc Hải - Viện trưởng Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế) cho biết: Thực hiện theo Quyết định số 2596/QĐ-BYT ngày 27/5/2021 của Bộ Y tế về việc phê duyệt nội dung hoạt động các nhiệm vụ về y tế dự phòng, y tế công cộng và chương trình chăm sóc và nâng cao sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường năm 2021, Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường đã có những đóng góp trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19. Nổi bật là các hoạt động như: Sáng tác tác phẩm “Ghen Covy” có sức lan tỏa mạnh mẽ không chỉ ở Việt Nam mà còn nhiều nước trên thế giới; các cán bộ của Viện giàu kinh nghiệm đã tham gia lực lượng tăng cường phòng chống dịch của Bộ Y tế từ những ngày đầu đợt dịch Covid-19 tại Đông Anh (Hà Nội), Bắc Ninh, Bắc Giang... và nước bạn Lào. Viện cũng đã tổ chức tập huấn phòng chống dịch Covid-19 cho các doanh nghiệp tại khu công nghiệp và khu chế xuất tại TP Hà Nội, tham gia các tổ công tác của Bộ Y tế hỗ trợ các tỉnh phía Nam, Tây Nam bộ phòng chống dịch Covid-19. 
 
Để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ này, Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường đã xây dựng và triển khai các hoạt động nhằm đào tạo, nâng cao năng lực chuyên ngành, khảo sát, đánh giá nhu cầu chăm sóc y tế lao động cơ bản đối với cơ sở lao động và người lao động. Từ đó, xây dựng hướng dẫn thực hiện gói dịch vụ y tế lao động cơ bản cho các nhóm cơ sở sản xuất, truyền thông phòng chống dịch Covid-19 cho các doanh nghiệp tại các địa phương. 
 
Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên cả nước, đặc biệt tại các khu công nghiệp, Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường triển khai chương trình tập huấn phòng chống dịch Covid-19 cho các doanh nghiệp tại Lâm Đồng, giúp các doanh nghiệp có các ứng phó kịp thời, thích ứng linh hoạt trong thời kì bình thường mới. Đồng thời, đoàn công tác của Viện làm việc với Sở Y tế Lâm Đồng và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh trao đổi các hoạt động hợp tác trong công tác chỉ đạo tuyến, đào tạo huấn luyện, nâng cao năng lực cho nhân viên y tế chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người lao động, kiểm soát bệnh nghề nghiệp, sức khỏe môi trường, kết hợp triển khai chương trình chống dịch thích ứng linh hoạt trong thời kỳ bình thường mới. 
 
Sau buổi làm việc này, Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường sẽ phối hợp với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Lâm Đồng tổ chức triển khai chương trình này tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. 
 
AN NHIÊN