Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp công dân định kỳ vào thứ Ba và thường xuyên vào các thứ Hai, Tư, Sáu

04:12, 23/12/2021

Đây là Quy chế vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Lâm Đồng ban hành theo Quyết định số 936, ngày 20/12/2021,...

Đây là Quy chế vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Lâm Đồng ban hành theo Quyết định số 936, ngày 20/12/2021, có hiệu lực từ ngày ký và thay thế Quy chế năm 2016. Cụ thể, Sở GDĐT tiếp công dân trong giờ hành chính tại điểm tiếp công dân của Sở GDĐT (tầng 9, Trung tâm Hành chính tỉnh, số 36, Trần Phú, Phường 4, thành phố Đà Lạt) vào các ngày thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu hàng tuần. Buổi sáng, từ 7 giờ 30 đến 11giờ 30; buổi chiều, từ 13 giờ 30 đến 17 giờ 30. 
 
Mục đích của việc tiếp dân gồm: Tiếp nhận các thông tin kiến nghị, phản ánh góp ý những vấn đề liên quan đến chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, công tác quản lý của cơ quan, đơn vị; hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đúng quy định pháp luật, góp phần tuyên truyền, phổ biến pháp luật. Tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của Giám đốc Sở; xem xét ra quyết định, kết luận giải quyết hoặc trả lời cho công dân biết theo đúng thời hạn quy định của pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. 
 
Theo đó, Giám đốc Sở GDĐT sẽ tiếp công dân định kỳ vào thứ Ba tuần đầu tiên của tháng, nếu trùng vào ngày lễ, tết thì tiếp vào ngày thứ Ba của tuần tiếp theo. Ngoài thời gian tiếp công dân định kỳ hàng tháng, Giám đốc Sở tiếp công dân đột xuất trong các trường hợp cụ thể được quy định tại Quy chế. Việc tiếp công dân thường xuyên, Giám đốc Sở phân công Thanh tra Sở đầu mối thực hiện tiếp công dân thường xuyên theo quy định của pháp luật và chỉ được tiếp công dân tại công sở, không được tiếp tại nhà riêng hoặc địa điểm khác.
 
M.ĐẠO