Tập đoàn Tân Mai trao máy tính bảng cho 20 học sinh Lâm Đồng

05:12, 01/12/2021

(LĐ online - Chiều ngày 01/12/2021, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Mai phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng và Quỹ Khởi nghiệp Xanh tổ chức lễ trao tặng 20 suất học bổng Dế Mèn...

(LĐ online - Chiều ngày 01/12/2021, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Mai phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng và Quỹ Khởi nghiệp Xanh tổ chức lễ trao tặng 20 suất học bổng Dế Mèn trị giá 100.000.000 đồng nhằm hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho các em học sinh dân tộc thiểu số, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Tham dự có ông Lê Thành - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn Tân Mai, bà Lê Hồng Bảo Trâm - Tổng giám đốc Công ty, bà Nguyễn Thị Thu Hiền - thành viên sáng lập Quỹ Khởi nghiệp Xanh Việt Nam, ông Thủy Ngọc Phúc - Giám đốc Chi nhánh Lâm Đồng. Về phía địa phương có Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Đức Lợi, đại diện các phòng của Sở, các trường và 20 học sinh được nhận học bổng đến từ 11 trường THPT và THCS-THPT các huyện, thành phố. Mỗi suất học bổng bao gồm 01 máy tính bảng, 01 sim 4G đã được đăng ký dịch vụ kết nối internet. 
 
Trao học bổng máy tính bảng cho học sinh Lâm Đồng
Trao học bổng máy tính bảng cho học sinh Lâm Đồng
 
Chủ tịch Lê Thành cho biết: “Chúng tôi mong muốn chương trình trao tặng học bổng Dế Mèn lần này không chỉ giúp các em học sinh có đủ điều kiện học trực tuyến, hoàn thành chương trình học tập trước những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 mà còn tiếp thêm động lực giúp các em vượt qua thử thách để thành công, gieo mầm hạt giống yêu thương để xây dựng những con người tử tế. Đây cũng là một phần trong cam kết của Tân Mai trong việc đồng hành cùng địa phương phát triển bền vững, hướng tới việc xây dựng sinh kế ổn định cho bà con, đặc biệt là bà con đồng bào dân tộc thiểu số”.
 
Tập đoàn Tân Mai từng là doanh nghiệp sản xuất giấy in báo lớn nhất Việt Nam, một trong 2 công ty giấy dẫn đầu thị trường về chất lượng và số lượng. Hơn 62 năm xây dựng, phát triển, Tân Mai đã và đang từng bước trở thành tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế xanh, bền vững. Học bổng Dế Mèn do Quỹ Khởi nghiệp Xanh Việt Nam đề xướng, thành lập và công nhận theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Nội vụ ngày 22/4/2019, đã hoạt động có nhiều ý nghĩa và hiệu quả. Đây là quỹ xã hội, không vì lợi nhuận, nhằm mục đích hỗ trợ, tài trợ, chung tay góp sức vì các dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh tế xanh, nông nghiệp, nông thôn Việt Nam và phát triển bền vững.
 
Tại Lễ trao học bổng cho học sinh Lâm Đồng, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Đức Lợi trân trọng ghi nhận và cảm ơn Tập đoàn Tân Mai đã giúp đỡ học sinh của tỉnh được thụ hưởng phần quà ý nghĩa như Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Đồng thời mong các học sinh được nhận học bổng Dế Mèn cố gắng phát huy hiệu quả việc sử dụng thiết bị này trong học tập. Ông Lợi cũng cho biết, hiện tỉnh Lâm Đồng có 40% học sinh đang học trực tuyến, đây là đợt hỗ trợ đầu tiên của Chương trình. 
 
MINH ĐẠO