Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền cải cách hành chính

05:01, 24/01/2022
Sở Nội vụ Lâm Đồng cho biết, mặc dù đại dịch COVID-19 bùng phát trong tỉnh đã ảnh hưởng không ít đến các hoạt động, tuy nhiên trong năm 2021, toàn tỉnh đã không ngừng nỗ lực đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính (CCHC) theo yêu cầu của tỉnh.
 
Hầu hết các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đến nay đều tăng cường sử dụng Trang thông tin điện tử của đơn vị để đăng tải các thông tin về công tác CCHC của đơn vị mình; phối hợp với các đơn vị chức năng đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. 
 
Cũng trong năm 2021, UBND tỉnh duy trì hiệu quả chuyên mục đường dây nóng (tại địa chỉ: duongdaynong.lamdong.gov.vn) trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh Lâm Đồng. Chuyên mục này hoạt động 24/24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần để tiếp nhận thông tin từ người dân, doanh nghiệp phản ánh đồng thời đăng tải kịp thời các phản hồi, phúc đáp của các cơ quan, địa phương về việc giải quyết các thông tin được phản ánh, kiến nghị này. 
 
Bên cạnh đó, Lâm Đồng đã tổ chức được 22 chương trình đối thoại CCHC giữa người dân và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương được phát sóng trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Lâm Đồng; thông qua đó để giải đáp các ý kiến, phản ánh, những khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp.
 
Đồng thời, tổ chức cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về CCHC trong tháng 11/2021, thu hút gần 125.000 lượt cán bộ, công chức, viên chức và người dân trong tỉnh tham gia. Tổ chức 2 hội nghị tập huấn trực tuyến về công tác CCHC với trên 340 đại biểu là lãnh đạo, công chức phụ trách công tác CCHC của các sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố và UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh tham dự.
 
Theo đánh giá của Sở Nội vụ, hầu hết các nhiệm vụ trong công tác tuyên truyền CCHC của tỉnh trong năm 2021 đã được các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc có hiệu quả; việc giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp đều được thực hiện đảm bảo; trong dịch bệnh hầu hết các cơ quan, đơn vị đều đã nỗ lực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết hồ sơ, khuyến khích người dân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
 
V.TRỌNG