Bảo Lộc: Liên hoan khiêu vũ, dân vũ chào mừng Ngày Giải phóng miền Nam

01:04, 28/04/2022
(LĐ online) - Sáng 28/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Bảo Lộc đã tổ chức Liên hoan đồng diễn khiêu vũ, dân vũ hướng tới chào mừng 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam thuống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5.
 
Các tiết mục đồng diễn khiêu vũ, dân vũ được trình diễn tại Liên hoan
Các tiết mục đồng diễn khiêu vũ, dân vũ được trình diễn tại Liên hoan
 
Liên hoan thu hút gần 300 cán bộ, hội viên phụ nữ đến từ 12 cơ sở Hội cùng tham gia biểu diễn tranh tài. Trên nền nhạc sôi động và trang phục ấn tượng, các đơn vị đã mang đến Liên hoan những vũ điệu ấn tượng, đẹp mắt.
 
Liên hoan đồng diễn khiêu vũ, dân vũ nhằm tạo môi trường giao lưu để các hội viên phụ nữ cùng thể hiện mình qua môn thể thao nghệ thuật khiêu vũ, dân vũ mang đậm tinh thần quần chúng. Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh để chị em hội viên và Nhân dân cùng tham gia tập luyện thể dục, thể thao rèn luyện sức khỏe; đồng thời, xây dựng, giữ gìn và phát huy nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc qua các điệu nhảy khiêu vũ, dân vũ. 
 
Đặc biệt, Liên hoan còn là dịp để tôn vinh những nét đẹp, giá trị của người phụ nữ Việt Nam qua trang phục áo dài truyền thống. Từ đó, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm gìn giữ và phát huy văn hóa truyền thống của dân tộc trong mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân địa phương.
 
Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Bảo Lộc cũng đã ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ Bảo Lộc duyên dáng áo dài”. Đây là 1 trong những câu lạc bộ đặc thù về giới được Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Bảo Lộc thành lập để tuyên truyền, nâng cao ý thức của các bộ, hội viên, Nhân dân cùng gìn giữ, phát huy di sản Áo dài Việt Nam; đồng thời, tạo sân chơi phù hợp và đa dạng cho chị, em hội viên trên địa bàn thành phố.
 
KHÁNH PHÚC