Di Linh: Đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD cho học sinh

10:04, 29/04/2022
(LĐ online) - Nhằm tạo điều kiện cho các học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THCS, THPT năm 2022 và đảm bảo quyền lợi cho công dân từ 14 tuổi trở lên được cấp căn cước công dân (CCCD) theo quy định, ngày 29/4, Thiếu tá Nguyễn Văn Cao - Phó trưởng Công an huyện Di Linh cho biết, Công an huyện đã tổ chức cấp CCCD cho 323 học sinh các trường THCS và THPT trên địa bàn.
 
Công an huyện Di Linh tiến hành cấp CCCD cho học sinh
Công an huyện Di Linh tiến hành cấp CCCD cho học sinh
 
Từ ngày 15/4 đến nay, Công an huyện đã chủ động có văn bản trao đổi, phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, ban giám hiệu các trường THCS, THPT; thông báo cho phụ huynh, học sinh về ngày, giờ tiến hành cấp CCCD. Đồng thời, Công an huyện đã tiến hành xuống các xã để thực hiện thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử, đăng ký định danh điện tử… qua đó, đã chủ động trong việc rà soát đối tượng và đảm bảo thời gian thực hiện, đạt hiệu quả cao nhất.
 
Bên cạnh việc tiến hành cấp CCCD cho các học sinh thuộc diện đã rà soát, tổ cấp CCCD Công an huyện luôn sẵn sàng tiếp nhận các em học sinh có hộ khẩu thường trú trên địa bàn, hiện đang cư trú, học tập tại địa bàn khác trở về địa phương để tiến hành các thủ tục cấp CCCD theo quy định. 
 
Được biết, tính đến nay, Công an huyện đã làm thủ tục cấp CCCD cho 1.543 trường hợp sinh năm 2004 và 2.351 trường hợp sinh năm 2007. Việc đẩy mạnh cấp CCCD gắn chíp và tài khoản định danh điện tử cho người dân là nhằm đáp ứng hiệu quả việc triển khai Đề án 06 của Chính phủ. 
 
HOÀNG YÊN