Trao quà cho cựu chiến binh và học sinh nghèo hiếu học

06:04, 28/04/2022
(LĐ online) - Ngày 28/4, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức trao quà cho các hội viên cựu chiến binh và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đồng Nai Thượng (huyện Cát Tiên). 
 
Tham dự buổi trao quà có các đồng chí: Vũ Công Tiến - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh; Nguyễn Quang Minh - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Dương Hùng Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cát Tiên và các cấp Hội Cựu chiến binh trên địa bàn huyện. 
 
Tại đây, Hội Cựu chiến binh tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao 10 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho các hội viên cựu chiến binh thuộc diện khó khăn và tặng hơn 1.200 hộp sữa cho các em học sinh nghèo hiếu học tại xã Đồng Nai Thượng. Đây là một trong những hoạt động của Hội Cựu chiến binh tỉnh nhằm kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022). 
 
Thông qua chương trình, ngoài tri ân những đóng góp, hi sinh của các chiến sĩ tại xã anh hùng Đồng Nai Thượng trong các cuộc kháng chiến cứu nước, Hội cũng mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn của các hội viên cựu chiến binh và khuyến khích con em tại xã Đồng Nai Thượng tiếp tục cố gắng học tập, vươn lên.
 
Được biết, xã Đồng Nai Thượng là một xã vùng sâu, vùng xa nằm ở phía Đông Bắc của huyện Cát Tiên, đây là nơi có bề dày văn hóa, lịch sử từ những thế hệ cán bộ, du kích tham gia kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ; xã cũng đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang trước những đóng góp của mình.
 
NHẬT QUỲNH