Đà Lạt: Phát động "Tháng công nhân", và hưởng ứng ''Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động''

03:05, 07/05/2022
* "Ngày hội tiếp sức công nhân viên chức lao động" năm 2022
 
(LĐ online) - Sáng ngày 7/5, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Lạt tổ chức phát động "Tháng công nhân", và hưởng ứng "Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động" "Ngày hội tiếp sức công nhân viên chức lao động" năm 2022. Hàng trăm người lao động thuộc các Công đoàn cơ sở trực thuộc đã tham gia buỗi lễ đầy hào hứng.
 
Tặng quà cho người lao động
Tặng quà cho người lao động
 
Tháng Công nhân 2022, LĐLĐ thành phố Đà Lạt lựa chọn chủ đề  “Công nhân Đà Lạt: tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”, các cấp công đoàn sẽ đẩy mạnh triển khai nhiều hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính dáng của đoàn viên, công nhân viên chức người lao động. Tổ chức công đoàn chú trọng lắng nghe và giải quyết kịp thời nhiều kiến nghị chính đáng của người lao động; thăm hỏi, hỗ trợ, tiếp sức, tháo gỡ những khó khăn trong lao động và sản xuất. 
 
Trong Tháng Công nhân 2022, LĐLĐ thành phố Đà Lạt có nhiều hoạt động tiếp sức người lao động. LĐLĐ thành phố Đà Lạt đã tặng 164 xuất quà cho người lao động gặp khó khăn tại các CĐCS trực thuộc. LĐLĐ thành phố cũng tổ chức ký kết các “Thỏa thuận hợp tác” với các đơn vị để tạo nhiều phúc lợi cho người lao động, đoàn viên công đoàn.
 
Ký kết các Thỏa thuận hợp tác- phúc lợi cho người lao động
Ký kết các Thỏa thuận hợp tác- phúc lợi cho người lao động
 
Ngay trong Lễ phát động, LĐLĐ thành phố Đà Lạt đã tiếp nhận xấp xỉ 160 triệu đồng  vào Quỹ xã hội công nhân viên chức lao động do người lao động tại 48 CĐCS đóng góp tự nguyện. Đây là tình cảm, sự sẻ chia của người lao động dành cho đồng nghiệp, góp phần trợ giúp vật chất, tinh thần cho người lao động khi gặp khó khăn.  
 
Trong buỗi lễ, LĐLĐ thành phố Đà Lạt tổ chức nhiều hoạt động như tư vấn pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội, luật giao thông, tư vấn chăm sóc sức khỏe, quản lý tài chính…Đồng thời, các đoàn viên công đoàn sử dụng xe gắn máy được thay dầu, kiểm tra chăm sóc xe miễn phí như một lời cảm ơn đến người lao động. 
 
Tiếp nhận Quỹ xã hội công nhân viên chức lao động
Tiếp nhận Quỹ xã hội công nhân viên chức lao động
 
Thông qua các hoạt động trong Tháng công nhân 2022, LĐLĐ thành phố Đà Lạt động viên, vận động đội ngũ người lao động vượt khó, hăng say làm việc, thể hiện tinh thần giữ gìn an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc, đồng hành cùng toàn xã hội khắc phục khó khăn bởi dịch Covid-19, vươn lên xây dựng gia đình, xây dựng doanh nghiệp, cơ quan đơn vị cũng như toàn thể xã hội.
 
D.QUỲNH