Hội LHPN Thị trấn Thạnh Mỹ (huyện Đơn Dương) với Chương trình "Mẹ đỡ đầu" cho trẻ mồ côi

04:05, 07/05/2022
(LĐ online) - Chương trình "Mẹ đỡ đầu" do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động với ý nghĩa nhân văn, vừa xoa dịu nỗi đau, vừa trở thành điểm tựa  để các em mồ côi bố mẹ do nhiễm bệnh Covid-19 vượt qua hoàn cảnh khó khăn, bước tiếp trên con đường tương lai phía trước. 
 
Hội LHPN Thị trấn Thạnh Mỹ (huyện Đơn Dương) trao hỗ trợ cho em Bơ Naria Hồng Ân,  mồ cô mẹ vì dịch Covid-19
Hội LHPN Thị trấn Thạnh Mỹ (huyện Đơn Dương) trao hỗ trợ cho em Bơ Naria Hồng Ân, mồ cô mẹ vì dịch Covid-19
 
Sau hơn 02 năm đại dịch Covid-19 hoành hành, Việt Nam và thế giới đã và đang nổ lực để thích ứng, phát triển trong trạng thái bình thường mới, khắc phục những hậu quả trên mọi mặt mà đại dịch đã để lại. Ngay tại Lâm  Đồng, dịch bệnh Covid -19 đã cướp đi không ít mạng sống của người dân, để lại sau đó là những trẻ em mồ côi vì đại dịch. Thấu hiểu và cảm thông trước những mất mát, đau thương, cùng với chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát đông, Hội LHPN huyện Đơn Dương nói chung và Hội LHPN thị trấn Thạnh Mỹ nói riêng đã giúp đỡ cho nhiều trẻ em mồ côi, đặc biệt là những trẻ em mất người thân vì đại dịch Covid-19.
 
Những ngày tháng đầu tháng 5, Hội LHPN thị trấn Thạnh Mỹ (huyện Đơn Dương) đã phối hợp cùng Hội khuyến học thị trấn đã đến thăm hỏi, động viên em Bơ Naria Hồng Ân (sinh năm 2015), hiện đang học lớp 1, tại trường Tiểu học Thạnh Mỹ (huyện Đơn Dương). Em là người con duy nhất trong gia đình của anh Ka Uy và chị La Bouye Nai Phí (Hội viên Chi hội phụ nữ tổ dân phố M’Lọn), gia đình anh chị thuộc hộ cận nghèo của thị trấn. Hoàn cảnh gia đình vốn đã khó khăn lại khó khăn hơn khi chẳng may chị La Bouye Nai Phí nhiễm Covid-19, do cơ thể ốm yếu kèm theo bệnh nền về tim mạch, nên chị đã không qua khỏi sau nhiều ngày điều trị. 
 
Anh Ka Uy, bố của em Hồng Ân cho biết: Theo phong tục của dân tộc mình, sau khi vợ chết, anh sẽ được phép trở về với gia đình bố mẹ đẻ, con cái sẽ được giao cho bà ngoại nuôi dưỡng, tuy nhiên vì thương con vừa mất mẹ nên anh vẫn tiếp tục ở lại và chăm sóc con gái.
 
Ở cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới” em Naria Hồng Ân nào biết đến khó khăn, vất vả trong những ngày bước tiếp của cuộc đời mình khi thiếu vắng đi tình yêu thương của mẹ. Chị Thảo Nguyên – Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Thạnh Mỹ (huyện Đơn Dương) cho biết: Nhằm thực hiện tốt chương trình, hiện nay, Hội LHPN thị trấn Thạnh Mỹ đã nhận đỡ đầu em Hồng Ân. Bên cạnh hỗ trợ kinh phí cố định hàng tháng, hội tích cực nắm bắt tình hình kịp thời quan tâm và đưa ra hình thức hỗ trợ phù hợp. Đồng thời, tăng cường công tác phối hợp, kết nối các nhà hảo tâm nhằm nối rộng vòng tay, xoa dịu phần nào nỗi đau, ổn định tâm lý trong quá trình trưởng thành, đồng hành tiếp bước cùng em đến trường.
 
Được biết, Chương trình “Mẹ đỡ đầu” với mục tiêu: Tạo điều kiện cho trẻ mồ côi được hỗ trợ, chăm sóc, phát triển toàn diện trong gia đình và cộng đồng, được bảo đảm đầy đủ các quyền trẻ em theo quy định của pháp luật. Trước mắt, Chương trình được hội LHPN thị trấn xây dựng thực hiện xuyên suốt đến năm 2025 bằng  hai hình thức: một là chung tay cùng xây dựng nguồn quỹ “Mẹ đỡ đầu” tại Hội LHPN huyện Đơn Dương, hai là xây dựng quỹ hỗ trợ chăm sóc trẻ mồ côi trực tiếp tại Hội thị trấn. 
 
Ngoài việc nhận đỡ đầu hàng tháng theo chương trình được xây dựng thì Hội LHPN thị trấn Thạnh Mỹ còn tích cực vận động các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ cho các em. Chúng tôi hiểu rằng tiếng “Mẹ” rất thiêng liêng nên không chỉ dừng ở việc hỗ trợ các em về mặt vật chất mà khi nhận đỡ đầu “các mẹ” cũng sẽ thường xuyên quan tâm đến các con, có mặt đúng lúc khi các con cần, thật sự trở thành chỗ dựa vững chắc cho các con trong cuộc sống, tạo nên môi trường sống tốt nhất để các con được phát triển toàn diện, lành mạnh. Chị  Thảo Nguyên - Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Thạnh Mỹ cho biết thêm.
 
BÌNH AN