UBND Đà Lạt cho biết, lượng hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 của người dân và các tổ chức trên địa bàn thành phố gửi đến để giải quyết đã tăng lên trong 6 tháng đầu năm 2022.
Cụ thể, tính từ ngày 15/12/2021 đến ngày 2/6/2022, thành phố đã phát sinh 1.212 hồ sơ trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4; trong đó tại UBND thành phố đã tiếp nhận 449 hồ sơ trực tuyến mức độ 3 và 506 hồ sơ trực tuyến mức độ 4; tại các phường, xã đã tiếp nhận 183 hồ sơ trực tuyến mức độ 3 và 74 hồ sơ trực tuyến mức độ 4.
Hiện, Đà Lạt đang tiếp nhận và giải quyết 58 thủ tục hành chính mức độ 3 và 62 thủ tục hành chính mức độ 4 trên hệ thống một cửa điện tử.
Theo đánh giá của UBND thành phố Đà Lạt, do nhiều người dân vẫn e ngại khi sử dụng hệ thống mạng điện tử để giải quyết hồ sơ nên dù số lượng hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 có tăng lên nhưng vẫn chưa đạt yêu cầu đặt ra và hiện mới chỉ chiếm gần 11,5% số hồ sơ thành phố đang tiếp nhận, giải quyết.
VIẾT TRỌNG
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin