Cát Tiên: Mổ, phẫu thuật thay thủy tinh thể cho 164 đối tượng

07:07, 10/07/2022
(LĐ online) - Ngày 10/7, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng phối hợp với Đoàn Bác sĩ nhân ái TP Hồ Chí Minh và Trung tâm Y tế huyện Cát Tiên đã tổ chức khám sàng lọc, chỉ định mổ, phẫu thuật thay thủy tinh thể cho 164 đối tượng là người dân huyện Cát Tiên. 
 
Các y, bác sĩ Bệnh viện Mắt Sampon và Khoa mắt kỹ thuật cao - Bệnh viện Nguyễn Trãi TP Hồ Chí Minh đã khám sàng lọc về mắt cho người dân
Các y, bác sĩ Bệnh viện Mắt Sampon và Khoa mắt kỹ thuật cao - Bệnh viện Nguyễn Trãi TP Hồ Chí Minh đã khám sàng lọc về mắt cho người dân
 
Tại buổi khám sàng lọc, các y, bác sĩ Bệnh viện Mắt Sampon và Khoa mắt kỹ thuật cao - Bệnh viện Nguyễn Trãi TP Hồ Chí Minh đã khám sàng lọc cho gần 500 đối tượng và chỉ định mổ, phẫu thuật đục thủy tinh thể cho 164 trường hợp. Ngoài ra, người bệnh còn được tư vấn, hướng dẫn cách sử dụng thuốc sau mổ, cách chăm sóc và phòng một số bệnh lý thường gặp về mắt.
 
Ông Nguyễn Văn Lực, Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng chia sẻ: Đây là hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn, nhằm góp phần chia sẻ khó khăn, giảm bớt gánh nặng cho các gia đình và toàn xã hội. Thông qua các hoạt động này nhằm tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân và những nhà hảo tâm cùng đồng lòng, đồng sức, chung tay giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn gặp các bệnh về mắt trong cuộc sống. 
 
HOÀNG SA