Di Linh: Thực hiện Mô hình ''Mỗi gia đình một hội viên chữ thập đỏ''

06:07, 14/07/2022
Ông Đặng Văn Phương - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Di Linh cho biết: Trong nhiều năm qua, công tác phát triển hội viên chữ thập đỏ trên địa bàn huyện Di Linh còn rất chậm. Di Linh hiện có dân số trên 162 nghìn người với hơn 43 ngàn hộ gia đình song chỉ có 4.861 hội viên chữ thập đỏ. Tỷ lệ này rất thấp so với dân số của huyện. Đặc biệt, hiện nay nhiều cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên công đoàn… chưa phải hội viên của Hội Chữ thập đỏ. Nhiều cơ quan, đơn vị, đơn vị sự nghiệp công lập, công ty tư nhân… chưa thành lập tổ chức Hội Chữ thập đỏ. Cá biệt có nhiều thôn chỉ có Chi hội trưởng Chữ thập đỏ mà không có hội viên.
 
Hội Chữ thập đỏ huyện Di Linh hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ dân gặp khó khăn trên địa bàn
Hội Chữ thập đỏ huyện Di Linh hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ dân gặp khó khăn trên địa bàn
 
Theo đó, Hội Chữ thập đỏ huyện Di Linh đã triển khai Mô hình “Mỗi gia đình một hội viên chữ thập đỏ” rộng khắp trên các địa bàn thuộc huyện. Ngoài nòng cốt là các Chi hội Chữ thập đỏ cơ sở, việc thực hiện mô hình còn được sự hỗ trợ, đồng hành của các ngành, đơn vị, địa phương trong toàn huyện. 
 
Ngoài đẩy mạnh việc tuyên truyền thông qua đội ngũ hội viên, các cơ quan truyền thông thuộc huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện Di Linh còn đẩy mạnh các phương thức truyền thông hiện đại, có sức lan tỏa rộng rãi, mạnh mẽ như trang thông tin điện tử của huyện, mạng xã hội (zalo, facebook) để chia sẻ thông tin và tạo sự lan toả các hoạt động vì cộng đồng của Hội Chữ thập đỏ huyện.
 
Hội Chữ thập đỏ huyện Di Linh phấn đấu đến tháng 5/2023, 100% các hộ gia đình trên địa bàn huyện Di Linh có hội viên hội Chữ thập đỏ.
 
NGỌC NGÀ