Kết thúc môn thi Toán tốt nghiệp THPT: Khó lấy điểm cao

06:07, 07/07/2022
(LĐ online) - Chiều 7/7, kết thúc môn thi Toán vào lúc 16 giờ 30, với thời gian làm bài 90 phút. 
 
Trước Điểm thi Trường THCS - THPT Chi Lăng, rất nhiều thí sinh xúm quanh cô giáo dạy Toán Phan Thị Xuân Hưng của Trường Phổ thông Hermann Gmeiner Đà Lạt, để nhờ cô dò kết quả bài làm. Cô Hưng cho biết: “Đề thi Toán năm nay gần với đề minh họa khoảng 60%. Nói chung nếu học sinh chịu khó ôn bài sẽ làm được mức trung bình. Đề ra từ câu 39 trở lên sẽ khó với thí sinh, nhiều thí sinh sẽ không thể làm được, để đạt điểm từ 7,60 trở lên là khó”. 
 
Cô giáo Phan Thị Xuân Hưng dò kết quả cho các thí sinh sau khi rời khỏi điểm thi
Cô giáo Phan Thị Xuân Hưng dò kết quả cho các thí sinh sau khi rời khỏi điểm thi
 
Thí sinh Bùi Thu Bằng học sinh Trường Phổ thông Hermann Gmeiner Đà Lạt cho biết, chỉ khoảng 30 câu đầu làm cơ bản tốt. Thu Bằng sẽ làm hồ sơ tuyển sinh vào Trường Đại học Đà Lạt ngành Đông phương học. 
 
Còn thí sinh Võ Hoàng Nam học sinh Trường THCS - THPT Chi Lăng thì tự tin đã làm khá tốt đề thi môn Toán. Cũng tự đánh giá kết quả như vậy được chia sẻ từ thí sinh Lê Ngọc Thảo Duyên, học sinh Trưởng THCS - THPT Đống Đa, nhưng thí sinh này chưa đăng ký nguyện vọng tuyển sinh vào trường đại học mà chờ kết quả thi tốt nghiệp. 
 
Báo cáo từ Hội đồng coi thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Lâm Đồng, môn Toán có 14.026 thí sinh đăng ký dự thi (môn thi có số lượng thí sinh đăng ký cao nhất trong 12 môn). 
 
Cùng nhau kiểm tra bài làm môn Toán
Cùng nhau kiểm tra bài làm môn Toán
 
Đối với môn Toán, có 6 thí sinh thuộc đối tượng miễn thi và 7 thí sinh thuộc đối tượng đặc cách do các trường hợp như bị ốm, bị tai nạn trước ngày thi. 
 
Kết quả tham gia dự thi môn Toán toàn tỉnh Lâm Đồng có 13.974 thí sinh, đạt tỷ lệ 99,72%; số vắng thi 39 thí sinh, chiếm tỷ lệ 0,28%. Buổi thi vẫn đảm bảo số cán bộ coi thi theo quy định và không có trường hợp bất thường xảy ra.
 
Buổi thi môn Toán tại Đà Lạt thời tiết có mưa lất phất, một số phụ huynh đón thí sinh đã phải mặc áo mưa. Tuy nhiên, công tác giữ trật tự và hướng dẫn hỗ trợ của lực lượng thanh niên tình nguyện vẫn diễn ra nghiêm túc và hiệu quả. 
 
Công an giao thông điều tiết để tránh gây ùn tắc khi thí sinh ra đông
Công an giao thông điều tiết để tránh gây ùn tắc khi thí sinh ra đông
 
Bạn Hồ Minh Tìm – sinh viên năm thứ 2 Khoa Luật, Trường Đại học Đà Lạt là thành viên ban tổ chức đội thanh niên tình nguyện cho biết: “Các bạn trong đội tình nguyện đều rất nhiệt tình, hăng hái và sẵn sàng hỗ trợ thí sinh khi cần thiết. Ngoài động viên tinh thần, thí sinh được hỗ trợ bút viết, máy tính của sinh viên cho mượn và thí sinh không có người nhà chở báo với đội tình nguyện sẽ được giúp đỡ chở về”.  
 
MINH ĐẠO