Phát động Cuộc thi Tìm hiểu về thế giới tự nhiên và động vật hoang dã thông qua tranh, ảnh

12:07, 06/07/2022
(LĐ online) - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng phát động Cuộc thi Tìm hiểu về thế giới tự nhiên và động vật hoang dã thông qua tranh, ảnh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng năm 2022.
 
 
Cuộc thi nhằm tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang, các đoàn thể, công chức, viên chức và cư dân dạng sinh sống trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng có cơ hội thể hiện năng khiếu, phát huy sở trường, khả năng sáng tạo của bản thân thông qua các tác phẩm tranh, ảnh, poster về thiên nhiên và động vật hoang dã. 
 
Đồng thời, tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng, hình thành thói quen trong tiêu dùng bền vững, bảo tồn các giá trị đa dạng sinh học đối với các loài động vật hoang dã. 
 
Các tác giả có thể tham gia bằng các hình thức như tranh vẽ, ảnh chụp thế giới tự nhiên và động vật hoang dã trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, thiết kế poster với các nội dung và hình ảnh tuyên truyền các chủ đề liên quan. 
 
Nội dung xoay quanh vẻ đẹp, tầm quan trọng và giá trị của cảnh đẹp thiên nhiên; các giá trị về đa dạng sinh học của tỉnh Lâm Đồng (hệ sinh thái, động vật, thực vật...) và những ảnh hưởng của chúng đến đời sống dân cư; lên án những hành vi khai thác quá mức tài nguyên đa dạng sinh học, gây suy thoái, phá hoại cảnh quan thiên nhiên, các hệ sinh thái, đe dọa sức khỏe cộng đồng, đặc biệt các hành vi sử dụng, tiêu thụ động vật hoang dã trái pháp luật; các hành động bảo vệ đa dạng sinh học, bảo vệ các hệ sinh thái tự nhiên và loài động vật hoang dã, các loài chim di cư trong tỉnh; các hoạt động phục hồi các hệ sinh thái tự nhiên đã bị suy thoái hoặc bị khai thác quá mức. 
 
Ban tổ chức sẽ trao 3 giải nhất, mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng và quà tặng hiện vật do tổ chức WWF tài trợ; 3 giải nhì, 3 giải ba và 6 giải khuyến khích.
 
Các tác giả gởi 1 bản chính và 1 bản phô tô tác phẩm dự thi kèm theo bản mô tả thông tìn gồm tên, địa chỉ, hình thức liên lạc, thuyết minh tác phẩm từ 200 – 500 từ về  Chi cục Bảo vệ Môi trường – Sở Tài nguyên và Môi trường (36 Trần Phú, Phường 4, TP Đà Lạt). Thời gian nhận bài dự thi đến hết 30/8/2022. 
 
H.THẮM