Tổ chức 2 đợt khám tầm soát và sàng lọc bệnh tim

03:07, 19/07/2022
(LĐ online) - Ngày 19/7, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đã đồng ý cho Bệnh viện Nhân Dân Gia Định (TP Hồ Chí Minh) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng và Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng tổ chức khám tầm soát và sàng lọc bệnh tim năm 2022 cho bệnh nhân trong tỉnh. 
 
Đợt 1 vào ngày 21/7 tại Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng (TP Bảo Lộc). Đợt 2 vào ngày 22/7 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Thời gian tổ chức khám sàng lọc từ 8 giờ đến 15 giờ cùng ngày.
 
Trong nhiều năm qua, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định đã phối hợp với Sở Y tế Lâm Đồng, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng và Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh thực hiện khám sàng lọc bệnh tim và tiến hành phẫu thuật tim có hỗ trợ kinh phí (người lớn và trẻ em), đặc biệt với trẻ em dưới 15 tuổi có BHYT (100%). Hoạt động này bị gián đoạn từ 3 năm nay do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Nhằm tiếp tục chương trình hợp tác này, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định sẽ cử đoàn bác sĩ đến khám tầm soát và sàng lọc bệnh tim năm 2022 cho người lớn và trẻ em.
 
Chương trình khám sàng lọc bệnh tim miễn phí hoàn toàn. Các trường hợp được bác sĩ chỉ định phẫu thuật tim thì đối với bệnh nhân trẻ em dưới 15 tuổi được hỗ trợ kinh phí phẫu thuật 100%, đối với người lớn sẽ được hỗ trợ từ 50% - 100% tuỳ vào hoàn cảnh của từng bệnh nhân.
 
AN NHIÊN