Bảo Lộc: Xã Lộc Thanh đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

05:08, 24/08/2022
(LĐ online) - Chiều 24/8, UBND xã Lộc Thanh (TP Bảo Lộc) đã tổ chức lễ công bố và đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
 
Xã Lộc Thanh đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
Xã Lộc Thanh đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
 
Sau khi được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2015, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể và Nhân dân xã Lộc Thanh đã tập trung triển khai các chương trình, hoạt động, phần việc để cụ thể hóa các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao. 
 
Đảng ủy, UBND xã Lộc Thanh đã ban hành các nghị quyết, kế hoạch tập trung xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Trong đó, tập trung xác định rõ mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ trọng tâm và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đoàn thể, cán bộ phụ trách từng tiêu chí cụ thể.
 
Trên cơ sở đó, mỗi công trình, phần việc từ nhỏ đến lớn đều được xã Lộc Thanh thông báo đến Nhân dân để cùng bàn bạc, thống nhất nhằm huy động sức dân cùng thực hiện. Qua đó, người dân đã nhận thức rõ chủ thể hưởng lợi từ các công trình, phần việc chính là người dân nên đã chung tay hiến đất, cây trồng và đóng góp ngày công; đồng thời, tham gia giám sát việc thực hiện, thi công các công trình đảm bảo hiệu quả, chất lượng cao nhất. 
 
UBND TP Bảo Lộc khen thưởng các tập thể và cá nhân
UBND TP Bảo Lộc khen thưởng các tập thể và cá nhân
 
Giai đoạn 2015 - 2021, xã Lộc Thanh đã huy động hơn 604 tỷ đồng cho chương trình xây dựng nông thôn mới. Trong đó, người dân đóng góp hơn 4,1 tỷ đồng. Nhựa hóa đường trục thôn trên địa bàn xã đã đạt 100%; bê tông hóa, nhựa hóa đường ngõ xóm đạt 88,2% và bê tông hóa đường nội đồng đạt 88%.
 
Địa phương hiện có 2 hợp tác xã nông nghiệp; trong đó, riêng Hợp tác xã tín dụng nhân dân có hơn 2.500 cổ đông với vốn điều lệ 5,3 tỷ đồng và vốn huy động hàng năm hơn 117 tỷ đồng. Sản xuất nông nghiệp địa phương được đầu tư, phát triển toàn diện với nhiều loại cây trồng, vật nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã Lộc Thanh đạt hơn 46 triệu đồng/người/năm. Toàn xã hiện còn 5 hộ nghèo, chiếm 0,36% dân số.
 
Sau nhiều năm triển khai xây dựng xã nông thôn mới nâng cao với sự nỗ lực không ngừng của cả hệ thống chính trị, sự tham gia nhiệt tình của Nhân dân địa phương, đến nay, xã Lộc Thanh đạt 19/19 tiêu chí và được UBND tỉnh Lâm Đồng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Lộc Thanh cũng là địa phương đầu tiên của TP Bảo Lộc đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
 
Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo TP Bảo Lộc, ông Phùng Ngọc Hạp - Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc đã ghi nhận, chúc mừng và biểu dương những thành tích mà xã Lộc Thanh đã nỗ lực, phấn đấu và đạt được trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để xã phát triển hơn nữa trong thời gian tới. Đồng thời, ông Phùng Ngọc Hạp cũng đề nghị xã Lộc Thanh tiếp tục thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện hoàn thành mục tiêu xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới.
 
Dịp này, UBND TP Bảo Lộc cũng đã khen thưởng 2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã Lộc Thanh. UBND xã Lộc Thanh cũng đã khen thưởng 23 tập thể và 45 cá nhân có thành tích xuất sắc; đồng thời, khen thưởng 9 thôn trên địa bàn xã đạt danh hiệu thôn văn hóa và thôn Thanh Hương 1 đạt “Thôn văn hóa kiểu mẫu 5 năm liền”.
 
Theo Ban Chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới TP Bảo Lộc, địa phương phấn đấu đến năm 2023 có thêm 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và xã Lộc Thanh đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Lộ trình đến năm 2025, TP Bảo Lộc có 5/5 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 2 - 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.
 
KHÁNH PHÚC