Công bố kết quả cuộc thi sáng tác biểu trưng huyện Cát Tiên

02:08, 30/08/2022
(LĐ online) - Ngày 30/8, Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tác Biểu trưng (Logo) huyện Cát Tiên đã công bố kết quả của cuộc thi này.
 
Biểu trưng được Ban tổ chức chấm giải nhất cuộc thi của tác giả Võ Duy Hiệp
Biểu trưng được Ban tổ chức chấm giải nhất cuộc thi của tác giả Võ Duy Hiệp
 
Theo đó, Cuộc thi sáng tác Biểu trưng (Logo) huyện Cát Tiên được UBND huyện Cát Tiên triển khai phát động từ ngày 30/9/2021 đến ngày 15/12/2021. Ban tổ chức đã nhận được 70 tác phẩm của 22 tác giả ở trong và ngoài tỉnh Lâm Đồng tham gia dự thi. 
 
Các tác phẩm dự thi đã được các tác giả mô phỏng, thể hiện được nét đặc trưng riêng, mang bản sắc văn hoá, lịch sử truyền thống và sự phát triển của huyện Cát Tiên. 
 
Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho tác giả Võ Duy Hiệp (ở xã Phú Lễ, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế). Biểu trưng này được thiết kế hình tròn, bên trong có hình tượng được lồng ghép khéo léo về Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Khảo cổ Cát Tiên với hình ảnh cách điệu của biểu tượng Linga – Yoni. Đây là di tích khẳng định về lịch sử hình thành và phát triển của vùng đất Cát Tiên với các nền văn hóa là Óc Eo và Champa. Ở vị trí trung tâm của logo là Tượng đài Chiến thắng Khu VI anh hùng là biểu tượng cho tinh thần đoàn kết, ý chí quyết thắng của quân và dân Cát Tiên trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
 
Bên cạnh đó, logo còn có mảng đồ họa màu xanh lá cây phía sau tượng đài là hình ảnh tượng trưng cho những cánh rừng xanh bạt ngàn của Vườn quốc gia Cát Tiên - Khu dự trữ sinh quyển thế giới đã được UNESCO công nhận và được xếp hạng là Di tích quốc gia đặc biệt trên địa phận của huyện Cát Tiên, xen lẫn là những cánh chim bay thể hiện không gian trong lành, yên bình, đó cũng là tiềm năng để phát triển du lịch sinh thái trên địa bàn huyện Cát Tiên; hình ảnh bông lúa chín vàng ở logo thể hiện sự no ấm, thịnh vượng của huyện Cát Tiên, đồng thời cũng thể hiện thế mạnh là vùng sản xuất lúa trọng điểm của tỉnh Lâm Đồng với nhãn hiệu “Lúa - gạo Cát Tiên” ngày càng được ưa chuộng trên thị trường tiêu thụ. Với mảng đồ họa cong mềm mại ở dưới chân Tượng đài trong logo là hình ảnh tượng trưng cho dòng sông Đồng Nai, sông Đạ Dâng chảy từ ngàn đời nay đem đến dòng nước mát ngọt ngào và phù sa cho vùng đất Cát Tiên.
 
Ngoài ra, Ban tổ chức cuộc thi đã chấm 5 giải khuyến khích cho các tác phẩm của 5 tác giả là: Trần Văn Nghĩa (Hà Nội), Lê Công Đạo (Đà Nẵng), Nguyễn Văn Ngát (Hội Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh), Đinh Thế Sơn (TP Bảo Lộc, Lâm Đồng) và Võ Thị Hồng Lệ (Phong Điền, Thừa Thiên Huế).
 
Cuộc thi sáng tác Biểu trưng huyện Cát Tiên được tổ chức nhằm chọn một biểu trưng tiêu biểu, thể hiện nét riêng biệt về kinh tế, xã hội, lịch sử, văn hóa để làm biểu trưng của huyện Cát Tiên. Biểu trưng được sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về hình ảnh, con người, quê hương Cát Tiên và phục vụ các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội huyện Cát Tiên.
 
HOÀNG SA