Đà Lạt có 60 CĐCS khối trường học với 1877 đoàn viên công đoàn

09:08, 30/08/2022
(LĐ online) - Liên đoàn Lao động thành phố Đà Lạt hiện đang trực tiếp chỉ đạo, quản lý 60 CĐCS trường học trực thuộc bao gồm 28 CĐCS trường Mầm non, 27 trường Tiểu học và 5 trường Trung học cơ sở, trong đó có 49 trường công lập và 11 trường tư thục. Với tổng số đoàn viên công đoàn là 1877/1919 cán bộ, giáo viên, người lao động, lượng nữ đoàn viên là 1720 người. 
 
Trao bằng khen cho đoàn viên công đoàn đạt thành tích cao trong phong trào
Trao bằng khen cho đoàn viên công đoàn đạt thành tích cao trong phong trào
 
Năm học 2021-2022 là năm học rất khó khăn với ngành giáo dục do ảnh hưởng đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, tổ chức công đoàn khối trường học thành phố Đà Lạt đã hết sức cố gắng, phối hợp cùng nhà trường chăm lo quyền lợi cho người lao động. Từ thăm nom, đảm bảo chế độ cho người lao động bị Covid-19, các chế độ lương, thưởng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế… của người lao động, tổ chức công đoàn luôn bên cạnh đồng hành cùng người lao động. Đồng thời, tổ chức công đoàn phối hợp với các ngành liên quan thường xuyên tổ chức, động viên người lao động tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, rèn luyện sức khỏe.
 
Các CĐCS khối trường học Đà Lạt đã ủng hộ kinh phí về Tổng Liên đoàn Lao động để cùng tham gia các Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Vì người nghèo, Quỹ xã hội Công nhân lao động nghèo, Chương trình Máy tính cho em với số tiền gần 500 triệu đồng. 
 
Trong công tác dạy và học,  có trên 95% nữ đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu “2 giỏi”, 100% giáo viên tham gia ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn giảng; 274 giáo viên được công nhận giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp thành phố; 245 cán bộ quản lý, giáo viên, người lao động đạt sáng kiến có phạm vi và ảnh hưởng  cấp thành phố. Các phong trào trường học đều được duy trì giữa đại dịch, góp phần giúp học trò tiếp nhận kiến thức đa dạng. 
 
Tại hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn trường học năm học 2021-2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ hoạt động Công đoàn năm học 2022-2023 diễn ra chiều ngày 30/8, cán bộ CĐCS các trường học đã chia sẻ những khó khăn trong hoạt động công đoàn, nhiều sáng kiến đóng góp vào hoạt động dạy và học. Trong năm học 2022-2023, phong trào Công đoàn hướng tới phối hợp thực hiện nhiệm vụ năm học, thực hiện những chủ trương đổi mới giáo dục và đạo tạo. 
 
Nhân dịp này, LĐLĐ Đà Lạt phối hợp cùng  nhà hảo tâm trao tặng 10 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn năm học 2022 - 2023; Trao 20 triệu kinh phí sửa chữa nhà cho đoàn viên công đoàn bị bão tốc mái; Thực hiện tuyên truyền Luật An toàn giao thông đường bộ trong cán bộ công đoàn cơ sở.
 
D.QUỲNH