Đà Lạt: Tăng cường huy động nguồn lực, nâng cao chất lượng hoạt động hè

12:08, 27/08/2022
(LĐ online) - Sáng 27/8, Ban Chỉ đạo hè thành phố Đà Lạt tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động hè năm 2022. 
 
Tặng giấy khen của UBND thành phố Đà Lạt cho các tập thể và cá nhân đã có đóng góp tích cực cho hoạt động hè năm 2022
Tặng giấy khen của UBND thành phố Đà Lạt cho các tập thể và cá nhân đã có đóng góp tích cực cho hoạt động hè năm 2022
 
Theo bà Trần Thị Vũ Loan - trưởng Ban Chỉ đạo hè thành phố Đà Lạt năm 2022, nhằm tổ chức tốt các hoạt động cấp thành phố, đồng thời định hướng cho các cơ quan, đơn vị, các phường, xã xây dựng chương trình công tác hè phù hợp với đặc thù của đơn vị cũng như đáp ứng tốt nhu cầu thiết thực, chính đáng của thanh, thiếu nhi, UBND thành phố đã ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo hoạt động hè năm 2022 và triển khai Kế hoạch “Tổ chức các hoạt động hè, tháng hành động vì trẻ em năm 2022”. 
 
Với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”, qua 3 tháng triển khai thực hiện, hoạt động hè năm 2022 trên địa bàn thành phố Đà Lạt đạt được nhiều kết quả. Trên cơ sở kế hoạch, các đoàn thể, phòng ban liên quan và các phường, xã đã tích cực triển khai chương trình công tác của đơn vị gắn với sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo hè thành phố. Qua đó đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ của chương trình hè cấp thành phố và cấp phường, xã; mang lại mùa hè thực sự vui tươi, lành mạnh, an toàn cho thanh, thiếu nhi thành phố. 
 
Ban Thường vụ Thành Đoàn Đà Lạt đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo hoạt động hè thành phố ban hành Kế hoạch tổ chức “Lễ khai mạc hè và phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2022”; tham mưu với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, lãnh đạo thành phố tổ chức triển khai các hoạt động chiến dịch tình nguyện hè và tiếp sức mùa thi, Hành quân xanh,…
 
Đặc biệt, phong trào xung kích bảo vệ môi trường và phòng, chống biến đổi khí hậu tại địa phương đã được quan tâm và triển khai thực hiện có hiệu quả thông qua “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”… Các phường, xã thường xuyên tổ chức các đợt ra quân cạo, xóa các biển quảng cáo, rao vặt sai quy định được đoàn viên, thanh thiếu niên tích cực tham gia hưởng ứng góp phần giữ gìn mỹ quan đô thị.
 
Ngoài ra, Ban Chỉ đạo hè các phường, xã cũng đã tổ chức được nhiều hoạt động giao lưu văn nghệ, thi đấu thể dục, thể thao tại địa phương cho thanh thiếu nhi, góp phần giúp các em rèn luyện sức khỏe, vui chơi lành mạnh, an toàn. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã trao đổi kinh nghiệm, lắng nghe các tham luận giới thiệu những mô hình, giải pháp triển khai hoạt động hè hiệu quả tại cơ sở cũng như hoạt động chăm sóc, giáo dục thiếu nhi trong hè. Đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm để nâng cao chất lượng hoạt động hè trong thời gian tới.
 
Dịp này, UBND thành phố Đà Lạt đã tặng giấy khen cho 28 tập thể và 28 cá nhân đã có đóng góp tích cực cho hoạt động hè tại địa phương năm 2022.
 
V.QUỲNH