Đam Rông: Triển khai ứng dụng VNeID trên địa bàn

01:08, 24/08/2022
(LĐ online) - Theo thông tin từ Công an huyện Đam Rông, việc định danh và xác thực điện tử trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước công dân, Cơ sở dữ liệu về xuất nhập cảnh, hiện nay, ứng dụng VNeID gắn với sử dụng tài khoản định danh và xác thực điện tử đã được đưa lên 2 kho ứng dụng AppStore và CHPlay để người dân tải, cài đặt và sử dụng.
 
Huyện Đam Rông đẩy mạnh tuyên truyền triển khai ứng dụng VNeID trên địa bàn
Huyện Đam Rông đẩy mạnh tuyên truyền triển khai ứng dụng VNeID trên địa bàn
 
Để nâng cao nhận thức của người dân về vai trò, giá trị, tiện ích của ứng dụng VNeID và sử dụng ứng dụng VNeID được thuận lợi, hiệu quả, Công an huyện Đam Rông đã phối hợp với các ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn để người dân nắm được vai trò, giá trị, tiện ích của ứng dụng VNeID.
 
Theo đó, công tác tuyên truyền hướng tới những tính năng ưu việt khi sử dụng ứng dụng VNeID như giải quyết 25 dịch vụ công trực tuyến với nhiều tính năng nổi bật: Ví giấy tờ, thông báo lưu trú, tố giác tội phạm... giúp công dân hiểu có thể sử dụng căn cước công dân gắn chíp để thay thế các loại giấy tờ như: Giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế... Từ đó, giúp người dân khi giao dịch hành chính sẽ giảm tối đa các giấy tờ phải mang theo, thực hiện các giao dịch tài chính như thanh toán hóa đơn điện, nước, đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế, chuyển tiền…
 
Các địa phương đã đẩy mạnh tuyên truyền nội dung này trên hệ thống loa truyền thanh không dây đến từng thôn. Đồng thời, UBND huyện Đam Rông cũng yêu cầu 100% cán bộ, công chức, viên chức, lao động tải ứng dụng VNeID nhằm tạo tính gương mẫu trong việc thực hiện. Sau khi tải ứng dụng VNeID, cán bộ, công chức, viên chức chủ động mang các loại giấy tờ như: Giấy phép đăng ký xe, Giấy phép lái xe, bảo hiểm y tế, mã số thuế… liên hệ Công an huyện để được kích hoạt tài khoản định danh điện tử.
 
NGỌC NGÀ