Đơn Dương: Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19

05:08, 24/08/2022
(LĐ online) - UBND huyện Đơn Dương cho biết: Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng về tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền phòng chóng dịch bệnh và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, huyện Đơn Dương cũng đã có những chỉ đạo quyết liệt, đảm bảo tiến độ phủ vắc xin cho người dân.
 
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại huyện Đơn Dương
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại huyện Đơn Dương
 
Theo đó, UBND các xã, thị trấn tiếp tục phối hợp với ngành y tế triển khai các nội dung: Tăng cường thông tin phòng chống dịch, đặc biệt là cảnh báo về biến thể mới, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, lợi ích, hiệu quả của vắc xin phòng bệnh Covid-19, tiêm mũi 3 và mũi 4 trong việc ngăn ngừa bệnh chuyển nặng, tử vong, để người dân hiểu, không lơ là chủ quan và tích cực tham gia.
 
Quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, tăng tốc độ tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi, tiêm mũi 3 cho người từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi, mũi 4 cho người từ 18 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời, tiếp tục rà soát, báo cáo số lượng các trường hợp thuộc diện phải tiêm và các trường hợp không tiêm, không còn cư trú trên địa bàn, các trường hợp tiêm ở địa phương khác về lại địa phương.
 
Phòng Y tế phối hợp Trung tâm Y tế chịu trách nhiệm tổng hợp danh sách các trường hợp chưa tiêm, hoãn tiêm.
 
DIỄM THƯƠNG