Đức Trọng: Đà Loan đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

10:08, 24/08/2022
(LĐ online) - UBND xã Đà Loan (huyện Đức Trọng) tổ chức lễ công bố và đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
 
Bà Nguyễn Thị Tố Loan  - Phó Chủ tịch HĐND huyện, tặng hoa chúc mừng xã Đà Loan
Bà Nguyễn Thị Tố Loan - Phó Chủ tịch HĐND huyện, tặng hoa chúc mừng xã Đà Loan
 
Là một xã kinh tế mới được thành lập từ năm 1977, chủ yếu là do người dân Đà Lạt di cư về đây lập nghiệp, sau 45 năm hình thành và phát triển, đến nay xã Đà Loan đã có sự đổi thay toàn diện trên mọi lĩnh vực. 
 
Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự đồng thuận, hưởng ứng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã Đà Loan đã đạt được những kết quả quan trọng. Thu nhập bình quân đầu người năm 2021 trên địa bàn xã đạt 51,3 triệu đồng/người/năm; sản xuất nông nghiệp trung bình đạt 300 triệu đồng/ha. Tổng kinh phí thực hiện xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2021 là 411 tỷ đồng; trong đó, đã đầu tư 18 tuyến đường giao thông nông thôn với tổng kinh phí 25,7 tỷ đồng... 
 
Lĩnh vực giáo dục - y tế - văn hóa được tăng cường góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân; 11/11 thôn trong xã đạt danh hiệu thôn văn hóa. Hệ thống chính trị được giữ vững, quốc phòng, an ninh đảm bảo. 
 
Với những kết quả đã đạt được, xã Đà Loan đã được UBND tỉnh Lâm Đồng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
 
Tại buổi lễ, xã Đà Loan đã phát động và ký kết phong trào thi đua nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao và phấn đấu đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2025.
 
N.MINH