Đức Trọng: Ninh Gia đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao

01:08, 31/08/2022
(LĐ online) - Ngày 31/8, xã Ninh Gia (huyện Đức Trọng) tổ chức đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao. 
 
Xã Ninh Gia đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao
Xã Ninh Gia đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao
 
Thời gian qua, để cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về chương trình xây dựng NTM, UBND xã ninh Gia tiếp tục chỉ đạo bám sát Nghị quyết của Đảng ủy xã Ninh Gia về tăng cường sự lãnh đạo đối với việc xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh năm 2021; Nghị quyết của Đảng ủy xã Ninh Gia về việc xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2021.
 
Với sự nỗ lực không ngừng của cả hệ thống chính trị từ xã đến thôn, sự tham gia nhiệt tình của Nhân dân địa phương, đến nay, xã đạt 14/14 tiêu chí. Cơ sở hạ tầng, kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư, nền kinh tế nông nghiệp phát triển theo hướng bền vững, thu nhập đầu người tăng nhanh. 
 
Lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa được tăng cường góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Hệ thống chính trị được giữ vững, quốc phòng -  an ninh được tăng cường góp phần xây dựng xã vững mạnh. 
 
Thu nhập bình quân đầu người của người dân trên địa bàn cao gấp 1,3 lần trở lên so với thu nhập bình quân đầu người tại thời điểm xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Cùng đó, các chương trình hỗ trợ giảm nghèo đã thực hiện đầu tư đảm bảo đúng đối tượng, nội dung và kế hoạch, đáp ứng nhu cầu của các hộ nghèo, hộ cận nghèo về phát triển sản xuất, giải quyết việc làm. 
 
Các hộ dân đồng thuận cao với các chính sách hỗ trợ của nhà nước, việc hỗ trợ vay vốn ngân hàng chính sách… đã giúp các hộ nghèo tích luỹ nguồn vốn để tái đầu tư trong những năm tiếp theo. Hiệu quả từ các chương trình đầu tư hỗ trợ, tỷ lệ hộ nghèo giảm qua từng năm. Qua kết quả rà soát, hộ nghèo cuối năm 2021 trên toàn xã hiện nay là 16/3.637 hộ, chiếm 0,43%; trong đó, hộ đồng bào dân tộc 1,3%.
 
Trong thời gian tới, xã Ninh Gia tiếp tục duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt để tiếp tục xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao và phấn đấu đạt chuẩn NTM kiểu mẫu trong giai đoạn tiếp theo.
 
N.MINH