Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng, quà cho học sinh, sinh viên, người dân nghèo, người khuyết tật

01:08, 29/08/2022
(LĐ online) - Sáng 29/8, nhân dịp Đại hội đại biểu Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng lần thứ X, nhiệm kỳ 2022 - 2027, tại Văn phòng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Lâm Đồng (Đà Lạt), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh và Hội Khuyến học tỉnh phối hợp tổ chức trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trên địa bàn TP Đà Lạt, huyện Lạc Dương, cùng trao quà cho các đối tượng là người dân nghèo, người khuyết tật thuộc Hội Người khuyết tật và Hội Người mù tỉnh Lâm Đồng. 
 
Hòa thượng Thích Thanh Tân và ông Nguyễn Xuân Ngọc trao học bổng cho các học sinh Trường THPT LangBiang
Hòa thượng Thích Thanh Tân và ông Nguyễn Xuân Ngọc trao học bổng cho các học sinh Trường THPT LangBiang
 
Tham dự buổi trao học bổng và quà có quý chư tôn đức trong Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Lâm Đồng: Hòa thượng Thích Thanh Tân - Trưởng Ban, các Hòa thượng Phó Ban; ni trưởng, ni sư và đại đức thuộc Giáo hội Phật giáo tỉnh Lâm Đồng; Nhà giáo ưu tú Nguyễn Xuân Ngọc - Chủ tịch Hội Khuyến học Lâm Đồng; đại diện lãnh đạo các cơ quan, tổ chức của TP Đà Lạt, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng; các Phật tử, mạnh thường quân cùng học sinh các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở, trung tâm giáo dục thường xuyên trên TP Đà Lạt và huyện Lạc Dương; sinh viên các trường cao đẳng tại Đà Lạt; đồng bào dân tộc thiểu số xã Phi Liêng, huyện Đam Rông và người khuyết tật. 
 
 Trao quà cho người nghèo và người khuyết tật
Trao quà cho người nghèo và người khuyết tật
 
Cụ thể, 50 suất học bổng cho học sinh của 10 trường, mỗi suất 1 triệu đồng; 50 suất quà cho 50 học sinh, sinh viên của 5 trường cao đẳng và trung tâm giáo dục thường xuyên, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng. Đây là những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, kết quả học lực từ loại khá trở lên và hạnh kiểm tốt. Trên 150 người dân nghèo, người khuyết tật mỗi suất quà có trị giá 500 ngàn. Tổng trị giá tiền mặt và quy đổi từ quà trong buổi trao trên 150 triệu, do nhà tài trợ là Gia đình Phật tử Thiện Tâm - Quảng Hằng ở TP Đà Lạt. 
 
Trưởng Ban Trị sự, Hòa thượng Thích Thanh Tân nhận lẵng hoa chúc mừng Đại hội từ Chủ tịch Hội Khuyến học Nguyễn Xuân Ngọc
Trưởng Ban Trị sự, Hòa thượng Thích Thanh Tân nhận lẵng hoa chúc mừng Đại hội từ Chủ tịch Hội Khuyến học Nguyễn Xuân Ngọc
 
Phát biểu tại buổi trao học bổng và quà, Hòa thượng Thích Thanh Tân và ông Nguyễn Xuân Ngọc bày tỏ sự chia sẻ cảm thông đến các hoàn cảnh khó khăn và mong các đối tượng lạc quan, tự tin để tiếp tục vượt qua những hoàn cảnh của bản thân. Đặc biệt, đối với các học sinh, sinh viên cần nỗ lực phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, học tập tích cực để trở thành những người tốt, tạo lập tương lai cho bản thân sau này; đồng thời, trở thành những công dân tốt, góp phần xây dựng gia đình và đất nước. 
 
Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng đã trao tặng lẵng hoa chúc mừng đến Đại hội đại biểu Phật giáo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng lần thứ X. 
 
Giáo hội Phật giáo tỉnh trao bảng tuyên dương công đức cho nhà tài trợ
Giáo hội Phật giáo tỉnh trao bảng tuyên dương công đức cho nhà tài trợ
 
Cũng hướng đến chào mừng Đại hội Phật giáo tỉnh, Sư cô Thích Hạnh Khai -Trưởng Ban Từ thiện xã hội của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Lâm Đồng cho biết, Ban Từ thiện xã hội đã phối với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lâm Đồng đã khởi công xây dựng 2 căn nhà tình thương tặng cho 2 hộ nghèo ở huyện Di Linh và huyện Cát Tiên, trị giá mỗi căn nhà 70 triệu đồng. 
 
MINH ĐẠO