Lâm Hà: Trao tặng thùng rác phân loại, xử lý rác thải tại hộ gia đình

05:08, 30/08/2022
(LĐ online) - Ngày 30/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Lâm Hà cho biết, nhằm chung tay bảo vệ môi trường, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn huyện đã ra mắt mô hình “Phân loại, xử lý rác thải tại hộ gia đình” và trao tặng thùng đựng rác 3 ngăn để phân loại, xử lý rác thải ngay tại nguồn phát sinh.
 
Theo đó, Hội LHPN huyện Lâm Hà đã phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện tập huấn, hướng dẫn hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn phân loại, xử lý rác thải ngay tại từng hộ gia đình, với mục tiêu thực hiện 3T: Tiết giảm - Tái sử dụng -  Tái chế để chung tay vì một môi trường xanh - sạch - đẹp. Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện đã hỗ trợ thùng đựng rác 3 ngăn để Hội LHPN trao tặng cho các thành viên tham gia mô hình “Phân loại, xử lý rác thải tại hộ gia đình”. 
 
Bên cạnh thực hiện phân loại, xử lý rác thải tại hộ gia đình, Hội LHPN huyện Lâm Hà cũng triển khai đến Hội LHPN các xã, thị trấn ra mắt mô hình Phụ nữ sống xanh. Đến nay, Hội LHPN 8 xã, thị trấn trên địa bàn đã ra mắt mô hình Phụ nữ sống xanh và trao tặng làn đi chợ, túi vải… cho hội viên phụ nữ để hạn chế sử dụng túi ni lon. Cùng với đó, Hội LHPN 16/16 xã, thị trấn ra mắt mô hình tuyến đường hoa, mô hình tuyến đường xanh - sạch - đẹp để chung tay bảo vệ môi trường. 
 
TUẤN HƯƠNG