Sôi nổi Hội thi thông tin lưu động tuyên truyền về an toàn giao thông tỉnh Lâm Đồng

08:08, 31/08/2022
(LĐ online) - Ngày 31/8, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao TP Bảo Lộc, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng Sở Tư pháp tỉnh tổ chức Hội thi “Thông tin lưu động tuyên truyền về an toàn Giao thông tỉnh Lâm Đồng năm 2022”. Hội thi được tổ chức với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch Covid - 19”. Hội thi là hoạt động chào mừng, kỷ niệm 77 năm Quốc khánh 2/9; đồng thời, là hoạt động hưởng ứng chào mừng Festival Hoa Đà Lạt 2022.
 
Xe loa 12 huyện, thành phố trong tỉnh tham gia diễu hành tuyên truyền lưu động trên địa bàn TP Bảo Lộc
Xe loa 12 huyện, thành phố trong tỉnh tham gia diễu hành tuyên truyền lưu động trên địa bàn TP Bảo Lộc

 

Phần lớn các phần thi tiểu phẩm đều được các đội thể hiện xuất sắc, phù hợp với thực tế địa phương
Phần lớn các phần thi tiểu phẩm đều được các đội thể hiện xuất sắc, phù hợp với thực tế địa phương
 
Tham gia Hội thi lần này, có 12 đội thi tuyên truyền lưu động thuộc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao đại diện cho 12 huyện, thành phố trong tỉnh Lâm Đồng, với hơn 120 thí sinh cùng tranh tài. Các đội tham gia Hội thi cùng tranh tại tại 3 phần thi, gồm: Diễu hành xe cổ động, thi kiến thức pháp luật và thi sân khấu bằng các tiểu phẩm tình huống.
 
Nội dung Hội thi xoay quanh các kiến thức về Luật Giao thông đường bộ; các quy định hiện hành về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, hàng hải như Nghị định 100/2019, Nghị định 123/2021 của Chính phủ; các tiêu chí văn hóa đối với người tham gia giao thông; các quy định của pháp luật trong phòng, chống dịch Covid - 19 khi tham gia giao thông. Cùng với đó, là các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của chính quyền địa phương về công tác đảm bảo an toàn giao thông; các quy định của pháp luật về chuyên đề xử lý nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông; ý nghĩa của việc chấp hành Luật Giao thông, tham gia giao thông có văn hóa; các quy định của pháp luật về vận tải hành khách, vận tải hàng hóa đối với doanh nghiệp và người điều khiển phương tiện; tuyên truyền, biểu dương những việc làm hay, sáng tạo, gương người tốt, việc tốt khi tham gia giao thông.
 
Ban tổ chức trao giải nhất cho đội Bảo Lộc
Ban tổ chức trao giải nhất cho đội Bảo Lộc
 
Hội thi diễn ra sôi nổi, với những màn tranh tài xuất sắc đến từ các đội dự thi. Đối với phần thi “Diễu hành xe cổ động” các đội đã có sự chuẩn bị chu đáo trang trí xe đẹp mắt, phù hợp và chuẩn bị nội dung tuyên truyền hấp dẫn, đầy đủ. Qua đó, có những màn diễu hành tuyên truyền sôi động, hoành tráng tới người dân nhiều xã, phường trên địa bàn TP Bảo Lộc.
 
Đặc biệt, đối với phần thi sân khấu hóa, các đội đã mang đến Hội thi những tiểu phẩm tình huống được chuẩn bị công phu, hấp dẫn có tính tuyên truyền cao gắp với tình hình thực tế an toàn giao thông và phòng chống dịch Covid - 19 tại các địa phương trong tỉnh. Qua đó, hầu hết các tiểu phẩm trình diễn tại Hội thi đều được Ban tổ chức đánh giá cao.
 
Đội Đạ Tẻh nhận giải nhì
Đội Đạ Tẻh nhận giải nhì
 
Kết thúc Hội thi, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao TP Bảo Lộc đã xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn; giải nhì thuộc về Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Đạ Tẻh; đồng giải ba thuộc về Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Đơn Dương và TP Đà Lạt. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải khuyến khích và các giải phụ xe tuyên truyền cổ động đẹp, bền; tiểu phẩm hay.
 
Trao giải giải ba cho 2 đội Đà Lạt và Đơn Dương
Trao giải giải ba cho 2 đội Đà Lạt và Đơn Dương
 
Theo Ban tổ chức, Hội thi là dịp để đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng để góp phần nâng cao nhận thức và ý thức tự giác, trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng toàn xã hội trong việc chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Từ đó, cùng chung sức đảm bảo trật tự an toàn giao thông góp phần thực hiện chủ đề năm 2022 “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch Covid - 19”. Thông qua Hội thi, là dịp để các cán bộ, nhân viên tuyên truyền trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng giao lưu, học hỏi kinh nghiệm; đồng thời, trao đổi các cách thức, hình thức tuyên truyền để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
 
KHÁNH PHÚC