Tiếp sức đến trường cho 2 địa chỉ nhân đạo

04:08, 26/08/2022
(LĐ online) - Ngày 25/8, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Công đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng trao trợ giúp cho 2 địa chỉ nhân đạo tại các xã Gung Ré và Đinh Trang Thượng, huyện Di Linh. Mỗi địa chỉ được trao tiền mặt 5 triệu đồng và 1 triệu đồng quà tặng nhằm tạo điều kiện cho trẻ em của 2 gia đình người đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục đến trường.  
 
Công đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng trao trợ giúp cho 2 địa chỉ nhân đạo tại các xã Gung Ré và Đinh Trang Thượng, huyện Di Linh
Công đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng trao trợ giúp cho 2 địa chỉ nhân đạo tại các xã Gung Ré và Đinh Trang Thượng, huyện Di Linh
 
Trong thời gian qua, Công đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng đã quan tâm và tham gia trực tiếp đỡ đầu một số địa chỉ nhân đạo, giúp cho các em học sinh từng bước vượt qua khó khăn, tiếp bước đến trường. 
 
Qua thực tế khảo sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho thấy còn rất nhiều em học sinh cần được giúp đỡ, cụ thể là 2 địa chỉ như sau: Trường hợp em K’ Liêu (sinh năm 2010, ở xã Đinh Trang Thượng, huyện Di Linh), hoàn cảnh gia đình có 6 người thuộc hộ nghèo, bố bỏ đi, một mình mẹ phải đi làm thuê để nuôi cả gia đình. Trường hợp em K’ Hầu Văn Luận (sinh năm 2014, ở xã Gung Ré, huyện Di Linh), hoàn cảnh gia đình thuộc hộ cận nghèo, mẹ bị ung thư mất sớm khi 2 anh em còn nhỏ, bố đi tìm hạnh phúc mới để lại 2 anh em sống với ông bà ngoại đã già yếu, gia đình lại rất khó khăn.  
 
Hội đã giới thiệu 2 địa chỉ nhân đạo này đến Công đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng hưởng ứng Cuộc vận động Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động. Trong thời gian tới, mỗi quý, Công đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng sẽ tiếp tục duy trì việc trợ giúp cho các em học sinh vượt qua khó khăn tiếp tục đến trường. 
 
Bà Nguyễn Thị Kim Hoàn – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Đầu năm 2022, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố khảo sát địa chỉ nhân đạo là các em học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn... để giới thiệu, vận động các tổ chức, cá nhân tài trợ, đỡ đầu góp phần giúp các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. 
 
Hiện nay, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đang quản lý 1.300 địa chỉ nhân đạo và tích cực kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm, những tấm lòng nhân ái chung tay hưởng ứng Cuộc vận động Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo.
 
AN NHIÊN