Triển khai dạy học lớp 6 tại Lâm Đồng đạt nhiều hiệu quả

06:08, 17/08/2022
(LĐ online) - Chiều 17/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị sơ kết một năm triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 6, năm học 2021 - 2022. 
 
Hội nghị lắng nghe đại biểu trao đổi ý kiến
Hội nghị lắng nghe đại biểu trao đổi ý kiến
 
Tham dự có ông Trần Đức Lợi - Phó Giám đốc Sở; lãnh đạo, các chuyên viên Phòng Giáo dục Trung học; lãnh đạo, chuyên viên các Phòng Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo các trường có bậc THCS trên toàn tỉnh Lâm Đồng...
 
Năm học 2021 - 2022 là năm đầu tiên áp dụng dạy học sách giáo khoa lớp 6 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Với tỉnh Lâm Đồng, toàn tỉnh có 170 trường với 20.863 học sinh. Trong đó, số lượng học sinh nhiều nhất là huyện Đức Trọng với 3.187 học sinh và ít nhất là huyện Đạ Huoai với 594 học sinh. Sĩ số bình quân trên lớp hầu hết đều không quá áp lực, cao nhất là 39.3 học sinh và thấp nhất là 26.7 học sinh. 
 
Về tỷ lệ xếp loại rèn luyện và học tập của học sinh lớp 6 tỉnh Lâm Đồng đều thuộc tốp trung bình khá trở lên so với mặt bằng toàn quốc. 
 
Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, các nhà trường đã chủ động linh hoạt thích ứng giữa dạy học trực tiếp và dạy học trực tuyến, đảm bảo thực hiện chương trình giáo dục và an toàn phòng chống dịch. Nhiều ưu điểm trong quá trình thực hiện dạy học lớp 6 Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 về xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường. 
 
Nhìn chung, các cơ sở giáo dục đã triển khai nghiêm túc, kịp thời các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Sở; thực hiện hiệu quả đổi mới phương pháp dạy học, triển khai kế hoạch giáo dục nhà trường đảm bảo thống nhất giữa kế hoạch thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và Giáo dục phổ thông 2006, tích hợp lồng ghép các nội dung dạy học với hoạt động trải nghiệm...
 
Các cơ sở giáo dục cũng đã triển khai thực hiện hiệu quả các hình thức, phương pháp, kĩ thuật, công cụ kiểm tra, đánh giá học sinh…
 
Tại hội nghị, một số đại biểu của các cơ sở, đơn vị giáo dục đã phát biểu trao đổi những kinh nghiệm linh hoạt trong thực hiện; đồng thời, cũng nêu và đề xuất một số giải pháp tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện tại cơ sở mình. Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, cán bộ và chuyên viên liên quan các bộ môn của Sở đã ghi nhận và cùng trao đổi giải đáp…
 
MINH ĐẠO