Trường Đại học Yersin Đà Lạt tổ chức chung kết cuộc thi "Yersin talent" lần thứ 2

06:08, 31/08/2022
(LĐ online) - Ngày 31/8, Trường Đại học Yersin Đà Lạt tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Yersin talent” lần thứ 2 với hàng trăm sinh viên tham gia và cổ vũ. 
 
Nhóm tác giả giải Nhất trình bày nội dung từ các câu hỏi của Ban giám khảo
Nhóm tác giả giải Nhất trình bày nội dung từ các câu hỏi của Ban giám khảo
 
Cuộc thi nhằm tạo cơ hội cho sinh viên áp dụng những kiến thức, kỹ năng đã được giảng dạy, nâng cao rèn luyện, phát triển các nhóm năng lực thiết yếu; phù hợp với định hướng đào tạo sinh viên phát triển toàn diện trở thành “Công dân toàn cầu”. 
 
Qua vòng loại và vòng bán kết, Ban tổ chức đã chọn ra 6 dự án để tham gia vòng chung kết với 2 phần thi. Kết quả: Giải Nhất là dự án: “Nghiên cứu và phát triển sản xuất dược mỹ phẩm từ cây sói rừng - “Sacandra Cosmetic”; 2 Giải Nhì là các dự án “Phát triển du lịch trải nghiệm tại làng Darahoa (làng gà), xã Hiệp An, huyện Đức Trọng” và “Nghiên cứu bào chế và sản xuất trà túi lọc thảo huyết minh hỗ trợ điều trị tăng huyết áp và an thần”; 3 giải Ba là các dự án: “Otaku Anime Coffee”; “Nghiên cứu và phát triển sữa chua dừa bổ sung tinh chất nghệ nano” và “YoDP ENGLISH”. 
 
Ban tổ chức đã trao chứng nhận và giải thưởng cho các nhóm tác giả, trong đó, giải Nhất trị giá 30 triệu đồng; giải Nhì trị giá 15 triệu đồng và giải Ba trị giá 10 triệu đồng. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi “Yersin talent” lần thứ 2 là 75 triệu đồng. 
 
Hiệu trưởng Trường Đại học Yersin Đà Lạt, TS. Phạm Đình Trung phát biểu khai mạc cuộc thi: “Ngày hôm nay 6 dự án sẽ có cơ hội thể hiện các kỹ năng, khả năng sáng tạo và kiến thức đã được học để thuyết phục Ban giám khảo, những dự án mang tính khả thi cao sẽ có cơ hội tham gia các cuộc thi khởi nghiệp cấp tỉnh hoặc cao hơn. Các bạn sinh viên chưa có cơ hội tham dự cuộc thi “Yersin Talent” lần thứ 2 vì nhiều lý do khác nhau, đặc biệt là các bạn tân sinh viên K19, các bạn sẽ có cơ hội tham gia cuộc “Yersin Talent” lần thứ 3 trong thời gian sắp tới”.
 
MINH ĐẠO