Cát Tiên: Trao chứng chỉ cho 44 học viên lớp đào tạo tiếng dân tộc Mạ

12:09, 09/09/2022
(LĐ online) - Ngày 9/9, ông Trần Quốc Doanh - Trưởng phòng Nội vụ huyện Cát Tiên cho biết: UBND huyện Cát Tiên đã tổ chức lễ tổng kết và trao chứng chỉ cho 44 học viên tham gia lớp đào tạo tiếng dân tộc Mạ tại huyên Cát Tiên. 
 
Ban tổ chức lớp học trao chứng chỉ cho các học viên
Ban tổ chức lớp học trao chứng chỉ cho các học viên
 
Theo đó, lớp đào tạo tiếng dân tộc Mạ được khai giảng vào ngày 27/12/2020 với sự tham gia của 45 học viên. Công tác tổ chức, quản lý lớp học được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, Phòng Nội vụ đã phối kết hợp chặt chẽ, thống nhất với giáo viên giảng dạy, ban cán sự lớp thường xuyên phản ánh tình hình lớp học kịp thời. 
 
Hầu hết các học viên của lớp đã khắc phục được khó khăn, bố trí công việc, thời gian cho phù hợp để vừa hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ của khoá học. Trong quá trình học tập, các học viên đều tham gia, ghi chép đầy đủ, thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế của lớp học. 
 
Kết thúc lớp học, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành cấp chứng chỉ cho 44 học viên hoàn thành chương trình học tiếng dân tộc Mạ. Trong đó, có 7 học viên đạt loại khá và 37 học viên đạt loại trung bình.
 
Qua lớp học này, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về tiếng Mạ cũng như hiểu biết được nhiều về phong tục, tập quán, các truyền thống văn hoá của dân tộc Mạ. Từ đó, vận dụng, sử dụng tiếng Mạ trong thực hiện nhiệm vụ được giao cũng như tổ chức quán triệt, triển khai các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được đi vào trong thực tiễn đời sống xã hội của đồng bào dân tộc nói chung, người Mạ nói riêng, góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở ngày càng trong sạch vững mạnh.
 
HOÀNG SA