Đạ Tẻh: Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính

04:09, 10/09/2022
(LĐ online) - Theo thông tin từ UBND huyện Đạ Tẻh, từ đầu năm đến nay, cơ chế một cửa, một cửa liên thông được địa phương này thực hiện nghiêm túc. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ở hai cấp huyện, xã được củng cố, kiện toàn, hoạt động ngày càng hiệu quả, chất lượng. 
 
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ở hai cấp huyện, xã hoạt động ngày càng hiệu quả, chất lượng. Ảnh: HQP
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ở hai cấp huyện, xã hoạt động ngày càng hiệu quả, chất lượng. Ảnh: HQP
 
Trong 9 tháng đầu năm 2022 trên địa bàn huyện đã giải tiếp nhận và giải quyết được 3.653 hồ sơ trên tất cả các lĩnh vực. Thủ tục hành chính giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tỷ lệ giải quyết 100%. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước ngày càng được nâng cao về chất lượng và hiệu quả; các trang thiết bị làm việc được đầu tư, mua sắm để phục vụ tốt cho công tác chuyên môn cho cán bộ, công chức; việc ứng dụng các phần mềm trong giải quyết công việc có sự chuyển biến tích cực; hoạt động của trang thông tin điện tử huyện ngày càng chất lượng.
 
Thực hiện nghiêm quy chế dân chủ, qua đó đã góp phần phát huy dân chủ, giữ gìn đoàn kết nội bộ; các cơ quan, đơn vị đã xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ.  Phát huy vai trò của Ban thanh tra nhân dân để giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước tại cơ quan và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cơ quan, đơn vị. Việc thực hiện dân chủ trong quan hệ giải quyết công việc với công dân, cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan đặc biệt liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính nói riêng và cải cách thủ tục hành chính nói chung tại các cơ quan chuyên môn được đổi mới, luôn lấy người dân, tổ chức, doanh nghiệp làm trọng tâm, không có tình trạng cửa quyền, hách dịch, nhũng nhiễu xảy ra.
 
Thực hiện nghiêm việc công khai để nhân dân biết, dân bàn, dân quyết định và dân giám sát, kiểm tra. Phát huy tốt vị trí, vai trò của các Tổ tự quản, Tổ hòa giải, Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư cộng đồng để cùng phối hợp trực tiếp tuyên truyền, triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, hòa giải kịp thời các mâu thuẫn, tranh chấp trong nhân dân.
 
Năm 2021 huyện Đạ Tẻh tổng điểm đạt qua thẩm định: 61.46 điểm, chỉ số cải cách hành chính của huyện là 92,20%, UBND huyện Đạ Tẻh đứng thứ 1/12 huyện, thành trong toàn tỉnh. Hiện huyện Đạ Tẻh đang tiếp tục nỗ lực để giữ vững thành quả này. 
 
NGỌC NGÀ