Đạ Tẻh: Trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ VI

11:09, 09/09/2022
(LĐ online) - Sáng 9/9, UBND huyện Đạ Tẻh tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng huyện Đạ Tẻh lần thứ VI, năm 2022. 
 
Ban tổ chức trao giải cho các tác giả
Ban tổ chức trao giải cho các tác giả
 
Cuộc thi đã thu hút 18 đơn vị tham gia gồm 11 trường tiểu học và 7 trường THCS với 58 em học sinh. Có 45 mô hình, sản phẩm dự thi trên tất cả 5 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. 
 
Đây là cuộc thi có ý nghĩa đối với lứa tuổi thanh thiếu, niên nhi đồng, qua đó tạo sân chơi mới bổ ích nhằm thúc đẩy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng toàn huyện; giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kĩ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ cho các em trở thành nhà sáng chế trong tương lai.
 
Ông Đinh Viết Bảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh cho biết: Cuộc thi đã được UBND huyện quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện về kinh phí. Ban tổ chức đã phát huy ý thức trách nhiệm, tích cực triển khai thực hiện, phối hợp đồng bộ giữa các ngành, để tích cực, chủ động chỉ đạo các trường trong công tác triển khai, hướng dẫn học sinh tham gia cuộc thi. Sau khi xem xét, ban tổ chức chọn ra 6 sản phẩm tham dự cuộc thi cấp tỉnh và có 1 sản phẩm là Mô hình nhà nổi vượt lũ của Trường THCS Nguyễn Du đạt giải khuyến khích.
 
Dịp này, ban tổ chức đã trao 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích và 1 giải tập thể kèm theo giấy chứng nhận cho các tác giả đạt giải tại Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng huyện Đạ Tẻh lần thứ VI năm 2022. 
 
THÂN THU HIỀN