Mang Trung thu ấm áp đến với trẻ em người Mông vùng đặc biệt khó khăn

12:09, 10/09/2022
(LĐ online) - Tối ngày 9/9, với mong muốn trẻ em vùng khó khăn, vùng dan tộc thiểu số được đón Tết Trung thu vui tươi, ấm áp, xã Liêng Srônh phối hợp cùng đoàn Kinh tế quốc phòng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và mang nhiều phần quà đến với các trẻ em người Mông, tại tiểu khu 179, xã Liêng Srônh, huyện Đam Rông.
 
Các trẻ em người Mông rước đèn lồng quanh ngọn lửa sáng thay cho ánh điện
Các trẻ em người Mông rước đèn lồng quanh ngọn lửa sáng thay cho ánh điện
 
Tiểu khu 179 là một khu dân cư tự phát với gần 200 hộ, 566 khẩu đang sinh sống, chủ yếu là người dân tộc Mông từ phía Bắc di cư vào. Tiểu khu 179 nằm tách biệt hoàn toàn với những khu dân cư khác. Mặc dù đã được chính quyền địa phương quan tâm, thành lập điểm trường dạy học để trẻ em có thể đến trường đầy đủ, nhưng điều kiện sinh hoạt của người dân ở đây vẫn gặp rất nhiều khó khăn, bà con vẫn chưa có điện, nước sinh hoạt.
 
Ông Bùi Tiến Viết - Bí thư Đảng ủy xã Liêng Srônh cho biết: Tết Trung thu là dịp các em thiếu nhi luôn háo hức, chờ đợi. Tuy nhiên, do điều kiện còn khó khăn, đối với nhiều trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn như Tiểu thu 179 thì Tết Trung thu như ước mơ lớn của các em. Năm nay chính quyền địa phương đã vận động được 150 bánh trung thu, lồng đèn, kẹo, sữa... để mang Trung thu vào cho các trẻ em nơi đây. Đoàn Thanh niên xã cũng tổ chức chương trình thắp đèn lồng, văn nghệ ca hát, chơi trò chơi để các em có một ngày Trung thu ý nghĩa, ấm áp yêu thương.
 
Vượt qua những con đường hiểm trở, khó khăn để vào được đến Tiểu thu 179, những món quà tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa, góp phần tiếp thêm năng lượng tích cực để giúp các em nhỏ vùng sâu, vùng xa hướng về phía trước bằng một tinh thần đầy lạc quan, nỗ lực học tập, biến ước mơ thành hiện thực, vươn lên trở thành người có ích cho xã hội.
 
DIỄM THƯƠNG