Mang Trung thu đến với trẻ em nghèo, trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số

12:09, 10/09/2022
(LĐ online) - Những màn múa lân đặc sắc, những phần quà ý nghĩa và cả những cái ôm trìu mến… tất cả đều đong đầy yêu thương được cả xã hội cùng chung tay để mang đến một mùa Trung thu ý nghĩa cho trẻ em nghèo, trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
 
Trao quà trung thu cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn phường B’Lao (TP Bảo Lộc)
Trao quà trung thu cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn phường B’Lao (TP Bảo Lộc)
 
Cũng như những mùa Trung thu trước đây, năm nay, Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc và nhóm thiện nguyện Từ Tâm Bảo Lộc đã chọn xã Sơn Điền (huyện Di Linh) cùng xã Lộc Nam (huyện Bảo Lâm) để tổ chức chương trình Trung thu cho em. Đây là 2 địa phương có đông bà con đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Để tạo không khí ấm áp, phấn khởi, vui tươi cho các cháu thiếu nhi vui Tết Trung thu, cùng với việc chuẩn bị các phần quà, tại chương trình còn diễn ra các trò chơi dân gian, các màn múa lân đặc sắc.
 
Tại xã Sơn Điền, vào tối 9/9, Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc cùng nhóm thiện nguyện Từ Tâm đã tổ chức chương trình vui Tết Trung thu cho 300 thiếu nhi con em đồng bào dân tộc thiểu số. Tuy không thể so với nơi phố thị đông đúc, nhưng được thưởng thức những màn múa lân và rước đèn ông sao bằng xe máy cày đối với những đứa trẻ người Châu Mạ, K’Ho vùng xa Sơn Điền đã là niềm hạnh phúc. Cùng với đó, 500 phần quà Trung thu cũng được các cô chú, anh chị tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc và nhóm Từ Tâm trao đến các cháu thiếu nhi.
 
Múa Lân phục vụ các cháu thiếu nhi vui Tết Trung thu
Múa Lân phục vụ các cháu thiếu nhi vui Tết Trung thu
 
Rời Sơn Điền, trong chiều 10/9, đoàn từ thiện tiếp tục đến với các cháu thiếu nhi đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn tại xã Thôn 10 (xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm). Tại đây, các nhà hảo tâm sẽ tổ chức phiên chợ “0 đồng” và trao tặng 60 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh nghèo hiếu học.
 
Chị Nguyễn Ngọc Tình – nhóm thiện nguyện Từ Tâm, chia sẻ: “Sau nhiều năm gắn bó với công tác thiện nguyện, tôi và các thành viên trong nhóm đều thấu hiểu cuộc sống khó khăn, thiếu thốn của các cháu thiêu nhi vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Mùa Trung thu năm nay, chúng tôi đã cùng nhau đóng góp kinh phí để mang đến cho các cháu thiếu nhi tại Sơn Điền và Lộc Nam có được một mùa Trung thu thật ý nghĩa, vui tươi”.
 
Trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số xã Lộc Tân vui tươi khi được nhận quà trung thu
Trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số xã Lộc Tân vui tươi khi được nhận quà trung thu
 
Tại TP Bảo Lộc, trong 2 ngày (8 và 9/9) chính quyền, đoàn thể các cấp đã phối hợp cùng các đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm trao tặng trên 400 suất học bổng và hơn 1.500 phần quà trung thu cho trẻ em nghèo, thiếu nhi đồng bào dân tộc thiểu số và học sinh vượt khó học giỏi. Trong đó, Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Bảo Lộc đã trao tặng 110 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn. Trung bình, mỗi phường, xã trên địa bàn TP Bảo Lộc trao tặng từ 100 – 250 phần quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi. Ngoài ra, các hội, nhóm từ thiện, đơn vị, doanh nghiệp cũng trao tặng hàng trăm phần quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi tại địa phương.
 
Trong tối 9/9, tại thị trấn Lộc Thắng (huyện Bảo Lâm) cũng đã diễn ra chương trình “Đêm hội trăng rằm” vui Tết Trung thu và trao tặng quà cho các cháu thiếu nhi. Tại chương trình, chính quyền địa phương và các đoàn thể đã trao tặng 500 phần quà trung thu (100 ngàn đồng/phần) cho các cháu thiếu nhi. Cùng với đó, là các tiết mục văn nghệ, mua lân sôi động.
 
Chiều cùng ngày, 2 người đẹp Kim Duyên và Lâm Thu Hồng cùng các nhà tài trợ tổ chức chương trình “Trung thu cho em” và trao tặng hơn 970 phần quà cho các cháu thiếu nhi trên địa bàn xã Lộc Tân. Dịp này, Kim Duyên và Lâm Thu Hồng cũng đã mua đấu giá 1 bức tranh và 1 cặp lục bình với tổng số tiền 90 triệu đồng đóng góp vào quỹ học bổng xã Lộc Tân.
 
KHÁNH PHÚC