Trại giam Đại Bình công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 21 phạm nhân

04:09, 01/09/2022
(LĐ online) - Ngày 1/9, Trại giam Đại Bình thuộc Cục C10, Bộ Công an (đóng xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm) tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá cho các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù nhân dịp Quốc khánh 2/9. Đây là những phạm nhân đã có quá trình phấn đấu, chấp hành tốt các nội quy, quy định của Trại; có tiến bộ trong quá trình cải tạo, đã chấp hành xong hình phạt bổ sung về tiền và bồi thường thiệt hại hoặc nghĩa vụ dân sự khác. 
 
Thượng tá Bùi Ngọc Dũng, Giám thị Trại giam Đại Bình trao Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá cho các phạm nhân
Thượng tá Bùi Ngọc Dũng, Giám thị Trại giam Đại Bình trao Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá cho các phạm nhân
 
Dự buổi lễ có đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh, Ban Giám thị, Hội đồng cán bộ và các phạm nhân của hai phân trại thuộc Trại giam Đại Bình.
 
Tại buổi lễ, Thượng tá Bùi Ngọc Dũng - Giám thị Trại giam Đại Bình đã công bố và trao quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá cho 21 phạm nhân đang thụ án tại trại; đồng thời, động viên những người được đặc xá sau khi trở về địa phương, gia đình nhanh chóng hoà nhập với cộng đồng; chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, phấn đấu trở thành công dân dân tốt, có ích cho gia đình và xã hội. Cùng với đó, đề nghị cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể, tổ chức xã hội quan tâm, thường xuyên động viên giúp đỡ, tạo việc làm cho những người được đặc xá tha tù, giúp họ sớm ổn định cuộc sống và hoà nhập với cộng đồng.
 
Thượng tá Bùi Ngọc Dũng - Giám thị Trại giam Đại Bình nêu rõ công tác đặc xá đã tiếp tục khẳng định và thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam đối với những người bị kết án phạt tù nhưng đã thật sự ăn năn, hối cải, có nhiều tiến bộ trong suốt quá trình thụ án và hội đủ các điều kiện được xét hưởng đặc xá theo quy định. Qua đó, mong muốn các phạm nhân được hưởng đặc xá lần này khi trở về địa phương phải nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, mặc cảm, sống hòa nhập với cộng đồng, trở thành người công dân có ích cho gia đình và xã hội. Đối với các phạm nhân đang thụ án, phải nỗ lực hơn trong cải tạo, chấp hành tốt nội quy, để có cơ hội được hưởng đặc xá khoan hồng ở những lần tiếp theo. 
 
Đại diện cho các phạm nhân được đặc xá trong đợt này bày tỏ sự xúc động vì trong thời gian cải tạo tại Trại luôn nhận được sự giáo dục và quan tâm, cảm hóa của Ban Giám thị, Hội đồng cán bộ Trại giam để có được cơ hội đặc xá tha tù trước thời hạn. Từ đó, quyết tâm sau khi về với cộng đồng sẽ phấn đấu, rèn luyện để trở thành người công dân có ích cho xã hội và gia đình. Sau phần công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước, Trại giam Đại Bình đã trao thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử cho các phạm nhân theo quy định. 
 
Công tác đặc xá tại Trại giam Đại Bình đã được thực hiện một cách nghiêm túc, đảm bảo công bằng, công khai, tạo niềm tin và hy vọng cho những con người lầm đường lạc lối, thực sự muốn hoàn lương trở về với cộng đồng.
 
KHÁNH PHÚC – QUỐC TUẤN